Infrastructure
ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಮರು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುವುದು
ನಾವೀನ್ಯತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು, ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ತಲುಪಿಸುವುದು
Posted On:
11 NOV 2025 1:47PM
|
ಪ್ರಮುಖ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳು
|
- ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ಯೋಜನೆಯಿಂದ ಹಿಡಿದು ಟೋಲಿಂಗ್ವರೆಗೆ ಪ್ರತಿ ಹಂತದಲ್ಲೂ ಡಿಜಿಟಲೀಕರಣದೊಂದಿಗೆ ರೂಪಾಂತರಗೊಳ್ಳುತ್ತಿವೆ, ಅವುಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕ ಮತ್ತು ದತ್ತಾಂಶ-ಚಾಲಿತ ಸ್ವತ್ತುಗಳನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ.
- ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ದೇಶದ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕ್ರಾಂತಿಯನ್ನುಂಟು ಮಾಡಿದೆ, ಸುಮಾರು 98% ರಷ್ಟು ನುಗ್ಗುವಿಕೆ ಮತ್ತು 8 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಬಳಕೆದಾರರನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
- ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್, 15 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಡೌನ್ಲೋಡ್ಗಳೊಂದಿಗೆ ಭಾರತದ ಪ್ರಮುಖ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಯಾಣ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಗಿದ್ದು, ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅನುಭವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಿದೆ.
|
ಹೊಸ ಯುಗದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಿಗೆ ದಾರಿ ಮಾಡಿಕೊಡುವುದು
ಡಿಜಿಟಲ್ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಈ ಯುಗದಲ್ಲಿ, ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ಕೇವಲ ಡಾಂಬರು ಮತ್ತು ಕಾಂಕ್ರೀಟ್ನ ವಿಸ್ತರಣೆಗಳಾಗಿ ಉಳಿದಿಲ್ಲ; ಅವು ಸಂಚಾರಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ದತ್ತಾಂಶಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಬುದ್ಧಿವಂತ ಬೆನ್ನೆಲುಬಾಗಿ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿವೆ. ಇದು ತಡೆರಹಿತ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ನೈಜ-ಸಮಯದ ಮಾಹಿತಿ ಹರಿವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತಿದೆ. ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ಗಳ ಈ ದೃಷ್ಟಿ ನಾವು ಪ್ರಯಾಣಿಸುವ, ಸರಕುಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸುವ, ಟೋಲ್ಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇಂಟರ್ನೆಟ್ ಪ್ರವೇಶಿಸುವ ವಿಧಾನವನ್ನು ಮರುರೂಪಿಸುತ್ತಿದೆ. ಒಮ್ಮೆ ನಗರಗಳು ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯಗಳ ನಡುವಿನ ಕೇವಲ ಭೌತಿಕ ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧನಗಳೆಂದು ನೋಡಲಾಗುತ್ತಿದ್ದ ದೇಶದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು, ಈಗ ವಾಹನಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ, ದತ್ತಾಂಶ, ಸಂವಹನ ಮತ್ತು ನೈಜ-ಸಮಯದ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾದ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣದ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳಾಗಿ ಮರುರೂಪಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.

ಈ ಪರಿವರ್ತನೆಯ ಪ್ರಮಾಣವು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಜಾಲದಷ್ಟೇ ವಿಸ್ತಾರವಾಗಿದೆ. ಮಾರ್ಚ್ 2025 ರಂತೆ, ಭಾರತದ ರಸ್ತೆ ಜಾಲವು 63 ಲಕ್ಷ ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಇದ್ದು, ಇದು ವಿಶ್ವದ ಎರಡನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಜಾಲವಾಗಿದೆ. ಇದರೊಳಗೆ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಜಾಲವು 2013-14 ರಲ್ಲಿದ್ದ 91,287 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳಿಂದ 1,46,204 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳಿಗೆ ಏರಿದೆ, ಇದು ಸುಮಾರು ಶೇ. 60 ರಷ್ಟು ಗಮನಾರ್ಹ ಹೆಚ್ಚಳ. ಕೇವಲ 2014 ಮತ್ತು 2025ರ ನಡುವೆ, ದೇಶವು 54,917 ಕಿಲೋಮೀಟರ್ಗಳ ಹೊಸ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿದೆ. ಈ ಸಾಧನೆಯು ನಿರ್ಮಾಣ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ, ಇಂತಹ ಬೃಹತ್ ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್ ಮೂಲಕ ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಮತ್ತು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ತುರ್ತು ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಸಹ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲು ಒಂದು ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿ, ಹೆದ್ದಾರಿ ಯೋಜನೆಯ ಜೀವನಚಕ್ರದ ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಮುಖ ಹಂತಗಳಲ್ಲಿ ಸರ್ಕಾರವು ಸಮಗ್ರ 360-ಡಿಗ್ರಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ರೂಪಾಂತರವನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ. ಯೋಜನೆಯಿಂದ ಹಿಡಿದು, ವಿವರವಾದ ಯೋಜನಾ ವರದಿಗಳು ತಯಾರಿಕೆ, ನಿರ್ಮಾಣ, ನಿರ್ವಹಣೆ, ಟೋಲಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಜಾಲದ ಉನ್ನತೀಕರಣದವರೆಗೆ, ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಮಾಡುವ ಸುಲಭತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಮುಖ್ಯ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
ಡಿಜಿಟಲ್ ಟೋಲ್ ಮತ್ತು ಪಾವತಿ ಸುಧಾರಣೆಗಳು
ಕಾಗದದ ಟಿಕೆಟ್ಗಳು ಮತ್ತು ನಗದು ಕೌಂಟರ್ಗಳಿಂದ ತಡೆರಹಿತ, ಸಂವೇದಕ-ಚಾಲಿತ ಪ್ರಯಾಣದವರೆಗೆ, ಭಾರತದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ನಿಧಾನ ಕ್ರಾಂತಿಗೆ ಒಳಗಾಗುತ್ತಿವೆ. ಕಾಯುವ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು, ಇಂಧನ ವ್ಯರ್ಥವನ್ನು ತಡೆಯಲು ಮತ್ತು ಆದಾಯದ ಸೋರಿಕೆಯನ್ನು ಮುಚ್ಚಲು, ದೇಶವು ತನ್ನ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಡಿಜಿಟಲ್-ಮೊದಲ ಪರಿಹಾರಗಳೊಂದಿಗೆ ಸ್ಥಿರವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸುತ್ತಿದೆ.
ಒನ್ ಟ್ಯಾಗ್, ಆಲ್ ರೋಡ್ಸ್ಃ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಮತ್ತು ಎನ್. ಇ. ಟಿ. ಸಿ. ಪವರ್ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಗಳು
ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಾದ್ಯಂತ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲು, ನ್ಯಾಷನಲ್ ಪೇಮೆಂಟ್ಸ್ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ ಯು ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಗಳಿಗಾಗಿ ಏಕೀಕೃತ, ಪರಸ್ಪರ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಬಲ್ಲ ವೇದಿಕೆಯಾದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಇತ್ಯರ್ಥಗಳು ಮತ್ತು ವಿವಾದಗಳ ಇತ್ಯರ್ಥಕ್ಕಾಗಿ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಕ್ಲಿಯರಿಂಗ್ ಹೌಸ್ ಮೂಲಕ ಸುಗಮ ವಹಿವಾಟುಗಳಿಗೆ ಅನುಕೂಲ ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದ ಮೂಲಭೂತ ಅಂಶವೇ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್. ಇದು ವಾಹನದ ವಿಂಡ್ಸ್ಕ್ರೀನ್ಗೆ ಅಂಟಿಸಲಾದ ರೇಡಿಯೋ ಫ್ರೀಕ್ವೆನ್ಸಿ ಐಡೆಂಟಿಫಿಕೇಷನ್ ಆಧಾರಿತ ಸಾಧನವಾಗಿದೆ. ಇದು ಬಳಕೆದಾರರು ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾದಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲದೆ, ತಮ್ಮ ಲಿಂಕ್ ಮಾಡಲಾದ ಖಾತೆಯಿಂದ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಗಳನ್ನು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿ ಮಾಡಲು ಅನುಮತಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರಮಾಣೀಕೃತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು ಮತ್ತು ವಿಶೇಷಣಗಳೊಂದಿಗೆ, ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಆಪರೇಟರ್ ಅನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಯಾವುದೇ ಟೋಲ್ ಬೂತ್ನಲ್ಲಿ ಒಂದೇ ಟ್ಯಾಗ್ ಅನ್ನು ಬಳಸಬಹುದೆಂದು ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಸರಿಸುಮಾರು 98% ರಷ್ಟು ನುಗ್ಗುವಿಕೆ ದರ ಮತ್ತು 8 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಬಳಕೆದಾರರೊಂದಿಗೆ, ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರೂಪಾಂತರಿಸಿದೆ.
ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಾದ್ಯಂತ ಪ್ರಯಾಣಿಸಲು ಯಾವುದೇ ತೊಂದರೆಯಿಲ್ಲದ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ವಾರ್ಷಿಕ ಪಾಸ್ ನೀಡುತ್ತದೆ. ವಾಣಿಜ್ಯೇತರ ವಾಹನಗಳಿಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾದ ಈ ಪಾಸ್, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇಗಳಲ್ಲಿರುವ 1,150 ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ವರ್ಷ ಅಥವಾ 200 ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ಗಳಿಗೆ ಮಾನ್ಯವಾಗಿರುವ ₹3,000 ರ ಒಂದೇ ಬಾರಿಯ ಪಾವತಿಯೊಂದಿಗೆ ಅನಿಯಮಿತ ಅನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅಥವಾ ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಮೂಲಕ ಎರಡು ಗಂಟೆಗಳ ಒಳಗೆ ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸಬಹುದಾದ ಈ ಪಾಸ್, ಪದೇ ಪದೇ ರೀಚಾರ್ಜ್ ಮಾಡುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ನಿವಾರಿಸುತ್ತದೆ, ಹೆದ್ದಾರಿ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ತಡೆರಹಿತ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪ್ರಯಾಣದ ಅನುಭವವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ವಾರ್ಷಿಕ ಪಾಸ್ ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಆಗಸ್ಟ್ 15, 2025 ರಂದು ಪ್ರಾರಂಭವಾದ ನಂತರ ಕೇವಲ ಎರಡು ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 5.67 ಕೋಟಿ ವಹಿವಾಟುಗಳೊಂದಿಗೆ ಇಪ್ಪತ್ತೈದು ಲಕ್ಷ ಬಳಕೆದಾರರ ಮಾನದಂಡವನ್ನು ದಾಟಿದೆ, ಇದು ತೊಂದರೆ-ಮುಕ್ತ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಗಳಿಗೆ ಬಲವಾದ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.

ಡಿಜಿಟಲ್ ಪಾವತಿಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಮತ್ತು ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿ ನಗದು ವಹಿವಾಟುಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು, ಸರ್ಕಾರವು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಶುಲ್ಕ ನಿಯಮಗಳು, 2008 ಅನ್ನು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿದ್ದು, ಇದು ನವೆಂಬರ್ 15, 2025 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಿದೆ. ಪರಿಷ್ಕೃತ ನಿಯಮಗಳ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ನಗದು ಮೂಲಕ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಸುವ Non-FASTag ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಪ್ರಮಾಣಿತ ಶುಲ್ಕದ ಎರಡರಷ್ಟು ಶುಲ್ಕ ವಿಧಿಸಲಾಗುವುದು, ಆದರೆ ಯುಪಿಐ ಪಾವತಿಗಳನ್ನು ಆರಿಸಿಕೊಳ್ಳುವವರು ಟೋಲ್ ಮೊತ್ತದ 1.25 ಪಟ್ಟು ಪಾವತಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವುದು, ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಹಾಗೂ ಪ್ರಯಾಣದ ಸುಲಭತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು ಇದರ ಗುರಿಯಾಗಿದೆ. ಆಗಸ್ಟ್ 2025 ರಲ್ಲಿ, ಭಾರತವು ತನ್ನ ಮೊದಲ ಬಹು-ಪಥದ ಮುಕ್ತ ಹರಿವು ಟೋಲಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಗುಜರಾತ್ನ NH-48 ರಲ್ಲಿರುವ ಚೋರ್ಯಾಸಿ ಫೀ ಪ್ಲಾಜಾದಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. ಇದು ತಡೆರಹಿತ, ಕ್ಯಾಮರಾ- ಮತ್ತು ಆರ್ಎಫ್ಐಡಿ-ಆಧಾರಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿದ್ದು, ಚಲನೆಯಲ್ಲಿರುವಾಗಲೇ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಮತ್ತು ವಾಹನ ಸಂಖ್ಯೆಗಳನ್ನು ಓದುತ್ತದೆ. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ನಿಲ್ಲದೆ ತಡೆರಹಿತ ಟೋಲ್ ಸಂಗ್ರಹಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುತ್ತದೆ, ಇದರಿಂದಾಗಿ ದಟ್ಟಣೆ ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತದೆ, ಇಂಧನ ಉಳಿತಾಯವಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಹೊರಸೂಸುವಿಕೆಗಳು ಕಡಿಮೆಯಾಗುತ್ತವೆ.
ರಾಜಮಾರ್ಗ್ಯಾತ್ರೆಃ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಚುರುಕಾಗಿ ಮತ್ತು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವುದು

ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಮರು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಒಟ್ಟಾರೆ ಅನುಭವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಗುರಿಯೊಂದಿಗೆ ಸರ್ಕಾರವು ನಾಗರಿಕ-ಕೇಂದ್ರಿತ ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆದ ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಅನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. ಬಳಕೆದಾರರ ಅನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ಮುಖ್ಯವಾಗಿರಿಸಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲಾದ ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್, ನೈಜ-ಸಮಯದ ನವೀಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ದಕ್ಷ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರಕ್ಕಾಗಿ ವೆಬ್-ಆಧಾರಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯೊಂದಿಗೆ ತಡೆರಹಿತವಾಗಿ ಸಂಯೋಜಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.
ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಒಂದು ಡಿಜಿಟಲ್ ಪ್ರಯಾಣದ ಸಂಗಾತಿಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ, ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ವಿವರಗಳು, ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳು, ಹತ್ತಿರದ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು (ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಪಂಪ್ಗಳು, ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳು, EV ಚಾರ್ಜಿಂಗ್ ಸ್ಟೇಷನ್ಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ) ಮತ್ತು ನೈಜ-ಸಮಯದ ಹವಾಮಾನ ನವೀಕರಣಗಳಂತಹ ಅಪಾರ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಈ ಸಮಗ್ರ ದತ್ತಾಂಶವು ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಸೂಕ್ತ ಪ್ರಯಾಣದ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಯೋಜಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಸುಗಮ ಚಾಲನಾ ಅನುಭವಕ್ಕೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವಂತೆ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ತೊಂದರೆ-ಮುಕ್ತ ಟೋಲ್ ಪಾವತಿಗಳಿಗಾಗಿ ಫಾಸ್ಟ್ಟ್ಯಾಗ್ ಸೇವೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ ಮತ್ತು ವಿಶಾಲ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಬಹು ಭಾಷೆಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ. ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವ ಇದು, ಉದ್ದನೆಯ ರಸ್ತೆಯ ವಿಸ್ತರಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯುತ ಚಾಲನಾ ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ವೇಗದ ಮಿತಿ ಎಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಧ್ವನಿ ಸಹಾಯವನ್ನೂ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಈ ವೇದಿಕೆಯ ಪ್ರಮುಖ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯವೆಂದರೆ ಅದರ ಬಳಕೆದಾರ-ಸ್ನೇಹಿ ದೂರು ವ್ಯವಸ್ಥೆ. ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಗುಂಡಿಗಳು, ನಿರ್ವಹಣೆಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು, ಅನಧಿಕೃತ ರಚನೆಗಳು ಅಥವಾ ಸುರಕ್ಷತಾ ಅಪಾಯಗಳಂತಹ ಹೆದ್ದಾರಿ-ಸಂಬಂಧಿತ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಜಿಯೋ-ಟ್ಯಾಗ್ ಮಾಡಿದ ಫೋಟೋಗಳು ಅಥವಾ ವೀಡಿಯೊಗಳನ್ನು ಅಪ್ಲೋಡ್ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ತ್ವರಿತವಾಗಿ ವರದಿ ಮಾಡಬಹುದು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ದೂರುಗಳ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಬಹುದು. ಇದು ಉತ್ತರದಾಯಿತ್ವವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದಲ್ಲದೆ, ರಸ್ತೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯದ ನಿರ್ವಹಣೆಯಲ್ಲಿ ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ.
|
ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಭಾರತೀಯ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಲ್ಲಿ ವೇಗವಾಗಿ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಗಳಿಸಿದೆ. ಇದು ಗೂಗಲ್ ಪ್ಲೇ ಸ್ಟೋರ್ನಲ್ಲಿನ ಒಟ್ಟಾರೆ ಶ್ರೇಯಾಂಕಗಳಲ್ಲಿ 23 ನೇ ಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಏರಿದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ 2 ನೇ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಭದ್ರಪಡಿಸಿಕೊಂಡಿದೆ. 15 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಡೌನ್ಲೋಡ್ಗಳು ಮತ್ತು 4.5 ಸ್ಟಾರ್ಗಳ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿ ಬಳಕೆದಾರ ರೇಟಿಂಗ್ನೊಂದಿಗೆ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಹೆದ್ದಾರಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಜನಪ್ರಿಯ ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಾಧನವಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ. ಒಂದು ಮಹತ್ವದ ಸಾಧನೆಯಾಗಿ, FASTag ವಾರ್ಷಿಕ ಪಾಸ್ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದ ಕೇವಲ ನಾಲ್ಕು ದಿನಗಳ ನಂತರವೇ ರಾಜ್ಮಾರ್ಗಯಾತ್ರಾ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯ ಸರ್ಕಾರಿ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿತು, ಇದು ಅದರ ಅಳವಡಿಕೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಭಾವದಲ್ಲಿನ ಪ್ರಮುಖ ಸಾಧನೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ.
|
ಎನ್. ಎಚ್. ಎ. ಐ. ಒನ್ಃ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಿಗೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಹಿನ್ನಡೆ
ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳ ಸಮಯೋಚಿತ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ನ್ಯಾಷನಲ್ ಹೈವೇಸ್ ಅಥಾರಿಟಿ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ 'ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ಒನ್' ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ಇದು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಜಾಲದಾದ್ಯಂತ ಆಂತರಿಕ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಮತ್ತು ಮೈದಾನದ ಸಮನ್ವಯತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಒಂದು ಸಮಗ್ರ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ಒನ್ ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ಯೋಜನಾ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳ ಐದು ಪ್ರಮುಖ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ: ಕ್ಷೇತ್ರ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಹಾಜರಾತಿ, ಹೆದ್ದಾರಿ ನಿರ್ವಹಣೆ, ರಸ್ತೆ ಸುರಕ್ಷತಾ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಗಳು, ಶೌಚಾಲಯ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲನೆಗಳಿಗಾಗಿ ವಿನಂತಿ ಮೂಲಕ ದೈನಂದಿನ ನಿರ್ಮಾಣ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಗಳು. ಈ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಟರ್ಫೇಸ್ಗೆ ಕ್ರೋಢೀಕರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಕ್ಷೇತ್ರ ತಂಡಗಳು ಮತ್ತು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮತ್ತು ನೈಜ-ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುತ್ತದೆ.
ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಯೋಜನಾ ನಿರ್ದೇಶಕರರಿಂದ ಹಿಡಿದು ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರು, ಎಂಜಿನಿಯರ್ಗಳು, ಸುರಕ್ಷತಾ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧಕರು, ಮತ್ತು ಟೋಲ್ ಪ್ಲಾಜಾಗಳಲ್ಲಿನ ಶೌಚಾಲಯ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಕರವರೆಗೆ, ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಕೊನೆಯ-ಮೈಲಿ ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಕ್ಷೇತ್ರದಿಂದಲೇ ನೇರವಾಗಿ ಯೋಜನೆ-ಸಂಬಂಧಿತ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಲು, ನವೀಕರಿಸಲು ಮತ್ತು ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಜಿಯೋ-ಟ್ಯಾಗಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಟೈಮ್-ಸ್ಟಾಂಪಿಂಗ್ ನಂತಹ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳೊಂದಿಗೆ, ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ಒನ್ ಉತ್ತರದಾಯಿತ್ವವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆನ್-ಸೈಟ್ ಪ್ರಗತಿ ಮತ್ತು ಅನುಸರಣೆಯ ನಿಖರ ದಸ್ತಾವೇಜನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಆಂತರಿಕ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ವೇಗವಾಗಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸಲು ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಯೋಜನೆಗಳ ಸುಗಮ ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ ಯೋಜನಾ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ-ಮುಖಿ ಸೇವಾ ವಿತರಣೆಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ನಕ್ಷೆಃ ಜಿಐಎಸ್ ಮತ್ತು ಪಿಎಂ ಗತಿ ಶಕ್ತಿಯ ಪಾತ್ರ
ಡಿಜಿಟಲ್ ನಕ್ಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಕಲ್ಪಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ಮಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಮರುರೂಪಿಸುತ್ತಿವೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯ ಹಿಂದೆ ಭೌಗೋಳಿಕ ಮಾಹಿತಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರದ ಪ್ರಮುಖ ಉಪಕ್ರಮವಾದ ಪಿಎಂ ಗತಿ ಶಕ್ತಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾಸ್ಟರ್ ಪ್ಲಾನ್ ನಡುವಿನ ಪ್ರಬಲ ಸಮನ್ವಯವಿದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳಿಗಾಗಿ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಕಮಾಂಡ್ ಸೆಂಟರ್ ಆಗಿ ವೇಗವಾಗಿ ಮಾರ್ಪಡುತ್ತಿರುವ ಎನ್ಎಂಪಿ ಪೋರ್ಟಲ್ ಸಮಗ್ರ, ಬಹುಮಾದರಿ ಸಂಪರ್ಕಕ್ಕಾಗಿ ಸಂಪೂರ್ಣ ಡಿಜಿಟಲ್ ಅಟ್ಲಾಸ್ ಆಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಇದರ ಮೂಲದಲ್ಲಿ ಶಕ್ತಿಯುತವಾದ GIS-ಆಧಾರಿತ ವೇದಿಕೆ ಇದ್ದು, ಇದು ಆರ್ಥಿಕ ಸಮೂಹಗಳು, ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಕೇಂದ್ರಗಳು, ಸಾಮಾಜಿಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ, ಪರಿಸರ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನವುಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ 550 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಲೈವ್ ದತ್ತಾಂಶದ ಪದರಗಳನ್ನು ಆಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಸ್ಪಷ್ಟತೆಯೊಂದಿಗೆ, ಕನಿಷ್ಠ ಅಡಚಣೆ, ಗರಿಷ್ಠ ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ವೇಗದ ಅನುಮತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ರಸ್ತೆ ಜೋಡಣೆಗಳನ್ನು ಯೋಜಿಸಬಹುದು.

ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಮೈಲಿಗಲ್ಲಾಗಿ, ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಸಚಿವಾಲಯವು ಸಂಪೂರ್ಣ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಜಾಲವನ್ನು (~1.46 ಲಕ್ಷ ಕಿ.ಮೀ) ಜಿಐಎಸ್-ಆಧಾರಿತ ಎನ್ಎಂಪಿ ಪೋರ್ಟಲ್ಗೆ ಅಪ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಿ ಮೌಲ್ಯೀಕರಿಸಿದೆ. ಇದು ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಯೋಜಿಸುವ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸುವ ವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ, ವಿಭಜಿತ, ಕಾಗದ-ಆಧಾರಿತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಗೋಚರತೆಯೊಂದಿಗೆ ಭೂ-ಬುದ್ಧಿವಂತ ಯೋಜನೆಯತ್ತ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
ಚಾಲನೆಯ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಬುದ್ಧಿವಂತ ಸಾರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ
ನಾವು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ-ಚಾಲಿತ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತನಾಡುವಾಗ, ಕೇವಲ ರಸ್ತೆಯು ಅರ್ಧದಷ್ಟು ಕಥೆಯನ್ನು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಇನ್ನರ್ಧ ಕಥೆಯು ಸಂವೇದಿಸುವ, ವಿಶ್ಲೇಷಿಸುವ, ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿದೆ, ಇದನ್ನು ಸಾಮೂಹಿಕವಾಗಿ ಬುದ್ಧಿವಂತ ಸಾರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಐಟಿಎಸ್ ಅನ್ನು ಪ್ರಾಥಮಿಕವಾಗಿ ಸುಧಾರಿತ ಸಂಚಾರ ನಿರ್ವಹಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮೂಲಕ ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಇದನ್ನು ಕ್ರಮೇಣ ವಿಶಾಲವಾದ ವಾಹನದಿಂದ ಎಲ್ಲದಕ್ಕೂ ಸಂವಹನ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ರಸ್ತೆ ಅಪಘಾತಗಳನ್ನು ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು, ಸಂಚಾರ ಉಲ್ಲಂಘನೆಗಳನ್ನು ಕನಿಷ್ಠಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ತುರ್ತು ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಸಮಯವನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಲು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಎಟಿಎಂಎಸ್ ಅನ್ನು ದೆಹಲಿ-ಮೀರತ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇ, ಟ್ರಾನ್ಸ್-ಹರಿಯಾಣ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇ ಮತ್ತು ಈಸ್ಟರ್ನ್ ಪೆರಿಫೆರಲ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇ ಯಂತಹ ಪ್ರಮುಖ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇಗಳಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದು ವೇಗವಾಗಿ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆ ಸಮಯಕ್ಕೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಮುಖ್ಯವಾಗಿ, ಹೊಸ ಹೈ-ಸ್ಪೀಡ್ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿ ಯೋಜನೆಗಳಲ್ಲಿ ಎಟಿಎಂಎಸ್ ಸ್ಥಾಪನೆಯು ಈಗ ಡೀಫಾಲ್ಟ್ ಅಂಶವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಾಗಿ ಅಳವಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಇದು ಭಾರತದ ರಸ್ತೆಗಳು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿವೆ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಸ್ಪಷ್ಟ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ. ಬೆಂಗಳೂರು-ಮೈಸೂರು ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇ ಯಂತಹ ಕಾರಿಡಾರ್ಗಳಲ್ಲಿ, ಜುಲೈ 2024 ರಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಿತ ಸಂಚಾರ ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ ಅಪಘಾತದ ದತ್ತಾಂಶವು ಸಾವುಗಳಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಇಳಿಕೆಯನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿದೆ. ಇದು ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯು ಜೀವಗಳನ್ನು ಉಳಿಸುತ್ತಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.

ನೈಜ-ಸಮಯದ ಯೋಜನಾ ವಿವರಗಳು, ತುರ್ತು ಸಹಾಯವಾಣಿಗಳು ಮತ್ತು ಆಸ್ಪತ್ರೆಗಳು, ಪೆಟ್ರೋಲ್ ಪಂಪ್ಗಳು ಮತ್ತು ಇ-ಚಾರ್ಜಿಂಗ್ ಸ್ಟೇಷನ್ಗಳಂತಹ ಹತ್ತಿರದ ಸೌಲಭ್ಯಗಳಿಗಾಗಿ ಕ್ಯೂಆರ್ ಕೋಡ್ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಯೋಜನಾ ಮಾಹಿತಿ ಫಲಕಗಳನ್ನು ಹೊರತರುವ ಮೂಲಕ ಸರ್ಕಾರವು ಹೆದ್ದಾರಿ ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತಿದೆ. ಇದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, 3ಡಿ ಲೇಸರ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು, 360° ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸುಸಜ್ಜಿತವಾದ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಸಮೀಕ್ಷಾ ವಾಹನಗಳನ್ನು 23 ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ, 20,933 ಕಿ.ಮೀ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗುವುದು. ಇವು ರಸ್ತೆ ದೋಷಗಳನ್ನು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತವಾಗಿ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಿ, ಸುಗಮ, ಸುರಕ್ಷಿತ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಮಾಹಿತಿಯುಕ್ತ ಪ್ರಯಾಣದ ಅನುಭವಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತವೆ.
ಮುಂದೆ ಹಸಿರು ಮೈಲುಗಳು-ಸುಸ್ಥಿರ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಬದ್ಧತೆ
ಭಾರತದ ಸುಸ್ಥಿರ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಇರುವ ಬದ್ಧತೆಯು ಹಸಿರು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಮಿಷನ್ನಲ್ಲೂ ಪ್ರತಿಫಲಿಸುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಹಸಿರು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು (ಸಸಿ ನೆಡುವುದು, ಕಸಿ ಮಾಡುವುದು, ಸೌಂದರ್ಯೀಕರಣ ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆ) ನೀತಿ, 2015 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮಾಲಿನ್ಯ ಮತ್ತು ಶಬ್ದವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು, ಮಣ್ಣಿನ ಸವೆತವನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವುದು ಮತ್ತು ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವುದು ಇದರ ಉದ್ದೇಶಗಳು. 2023–24 ರಲ್ಲಿ, ನ್ಯಾಷನಲ್ ಹೈವೇಸ್ ಅಥಾರಿಟಿ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ 56 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಸಸಿಗಳನ್ನು ನೆಟ್ಟಿದೆ, ನಂತರ 2024–25 ರಲ್ಲಿ ಮತ್ತೆ 67.47 ಲಕ್ಷ ಸಸಿಗಳನ್ನು ನೆಡಲಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಒಟ್ಟಾಗಿ, ಮಿಷನ್ ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗಿನಿಂದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ನೆಡಲಾದ ಮರಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 4.69 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ದಿವೆ. ಆದರೆ ಈ ಹಸಿರು ರೂಪಾಂತರವು ಕೇವಲ ಸಸಿ ನೆಡುವುದಕ್ಕೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿಲ್ಲ.
ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಜಲಮೂಲಗಳನ್ನು ಪುನರುಜ್ಜೀವನಗೊಳಿಸುವತ್ತಲೂ ಗಮನ ಹರಿಸಿದೆ. ಭವಿಷ್ಯಕ್ಕಾಗಿ ನೀರನ್ನು ಸಂರಕ್ಷಿಸುವ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಏಪ್ರಿಲ್ 2022 ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾದ ಮಿಷನ್ ಅಮೃತ್ ಸರೋವರದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಇದು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ 467 ಜಲಮೂಲಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ. ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಸ್ಥಳೀಯ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ನಿರ್ಮಾಣಕ್ಕಾಗಿ ಸುಮಾರು 2.4 ಕೋಟಿ ಘನ ಮೀಟರ್ ಮಣ್ಣನ್ನು ಒದಗಿಸಿದೆ, ಇದರಿಂದ ಅಂದಾಜು ₹16,690 ಕೋಟಿಗಳ ವೆಚ್ಚ ಉಳಿತಾಯವಾಗಿದೆ. 2023–24 ರಲ್ಲಿ, ಎನ್ಎಚ್ಎಐ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು 631 ಲಕ್ಷ ಮೆಟ್ರಿಕ್ ಟನ್ಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಮರುಬಳಕೆಯ ವಸ್ತುಗಳಾದ ಫ್ಲೈ ಆಶ್, ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ತ್ಯಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಮರುಬಳಕೆಯ ಡಾಂಬರನ್ನು ಬಳಸಿದೆ. ಇದು ಪರಿಸರ ಸ್ನೇಹಿ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರ ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳನ್ನು ಮೀರಿ
ಭಾರತದ ಹೆದ್ದಾರಿಗಳು ಸಾರಿಗೆಯ ಎಂಜಿನ್ಗಳಿಂದ ಪರಿವರ್ತನೆಯ ಎಂಜಿನ್ಗಳಾಗಿ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿವೆ. ನಗರಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಧ್ಯೇಯವಾಗಿ ಪ್ರಾರಂಭವಾದದ್ದು ಈಗ, ಸ್ಮಾರ್ಟ್, ಸುಸ್ಥಿರ ಮತ್ತು ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಶಕ್ತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯದ ಜಾಲದ ಮೂಲಕ ಜನರನ್ನು, ದತ್ತಾಂಶವನ್ನು ಮತ್ತು ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಒಂದು ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಪ್ರಯತ್ನವಾಗಿ ಬೆಳೆದಿದೆ. ಜಿಐಎಸ್-ಚಾಲಿತ ಯೋಜನೆ, ಬುದ್ಧಿವಂತ ಸಂಚಾರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು, ಡಿಜಿಟಲ್ ಟೋಲಿಂಗ್ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ-ಕೇಂದ್ರಿತ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ಗಳ ಏಕೀಕರಣವು ಹೆದ್ದಾರಿ ಜಾಲವನ್ನು ನೈಜ-ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಂವೇದಿಸುವ, ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುವ ಮತ್ತು ಕಲಿಯುವ ರಚನೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಿದೆ. ಪ್ರತಿ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ವೇ ಈಗ ಸಂಪರ್ಕದ ಚಾನಲ್ ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಬುದ್ಧಿಮತ್ತೆಯ ನೋಡ್ ಆಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ, ಭಾರತದಲ್ಲಿನ ಸಂಚಾರವು ವೇಗವಾಗಿ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ, ಸುರಕ್ಷಿತ, ಸ್ವಚ್ಛ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ಪಾರದರ್ಶಕವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿ ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಸಂಚಾರಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ವಿಶ್ವಾಸ, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಪರಿವರ್ತನೆಯನ್ನು ಸಾಗಿಸುತ್ತದೆ.
References
Ministry of Road Transport & Highways
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2174761
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2174411
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2159700
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2157694
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2156992
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2139029
https://www.pib.gov.in/PressReleaseIframePage.aspx?PRID=2115576
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2100383
https://www.pib.gov.in/PressReleaseIframePage.aspx?PRID=1945405
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2122700
https://www.pib.gov.in/PressReleseDetailm.aspx?PRID=2091508
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2111288
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2110972
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2081193
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2162163
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2122632
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2178596
https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2144860
Press Information Bureau
https://www.pib.gov.in/PressNoteDetails.aspx?NoteId=154624&ModuleId=3
National Payments Corporation of India
https://www.npci.org.in/product/netc/about-netc
Click here for pdf file
*****
(Backgrounder ID: 155980)
Visitor Counter : 8
Provide suggestions / comments