માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય
આઇએફએફઆઇમાં જે વિવિધતા છલકાઇ એ 'વસુધૈવ કુટુમ્બકમ્'નું જીવંત મૂર્ત સ્વરૂપ: માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રી શ્રી અનુરાગ ઠાકુર
'પ્રાદેશિક સિનેમા હવે પ્રાદેશિક નથી રહ્યું, તે રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે ગયું છે'
'અમારું લક્ષ્ય ભારતમાં એક સમૃદ્ધ ફિલ્મિંગ ઇકોસિસ્ટમ અને ભવિષ્ય માટે તૈયાર ઉદ્યોગનું નિર્માણ કરવાનું છે'
પ્રબુદ્ધ પ્રશંસા અને ફિલ્મો પ્રત્યેના પ્રખર પ્રેમને પોષતા અને પ્રોત્સાહન આપતા, 53મા આંતરરાષ્ટ્રીય ફિલ્મ્સ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા ગોવાના ડો. શ્યામા પ્રસાદ મુખર્જી ઇન્ડોર સ્ટેડિયમ ખાતે સિતારાઓની ઝગમગતી હાજરી વચ્ચે ગ્રાન્ડ સેરેમની સાથે સમાપન તરફ દોરી જાય છે. કેન્દ્રીય માહિતી અને પ્રસારણ તથા યુવા બાબતો અને રમતગમત મંત્રી શ્રી અનુરાગ ઠાકુરે રંગારંગ અને વાઇબ્રન્ટ સમાપન સમારંભમાં મહેમાનોનું સ્વાગત કરતાં કહ્યું હતું કે, આઇએફએફઆઇએ સમગ્ર પ્રદેશના પ્રેક્ષકો, યુવાન અને વૃદ્ધ બેઉ, નવા અને મહોત્સવના દિગ્ગજો માટે સિનેમાની એક સૂક્ષ્મ દુનિયા ખોલી છે. "ઇફ્ફીએ માત્ર મનોરંજન જ નથી કર્યું, પરંતુ આપણને શિક્ષિત પણ કર્યા છે. ઇફ્ફીએ આપણી વિનોદવૃત્તિને હસાવી હતી અને તેમની સૂધબૂધને શુદ્ધ કરી હતી,” એમ તેમણે કહ્યું હતું.

“છેલ્લા નવ દિવસમાં, ઇફ્ફીએ 3500 મિનિટના જોવાના સમય સાથે 282 ફિલ્મોનાં સ્ક્રીનિંગનું આયોજન કર્યું હતું. આ ફેસ્ટિવલમાં વિશ્વભરના ૭૮ દેશોની ૬૫ આંતરરાષ્ટ્રીય અને ૧૫ ભારતીય ભાષાઓમાં ૧૮૩ આંતરરાષ્ટ્રીય ફિલ્મો અને ૯૭ ભારતીય ફિલ્મો દર્શાવવામાં આવી હતી. 20થી વધુ માસ્ટરક્લાસ, ઇન-કન્વર્ઝેશન સેશન્સ અને સેલિબ્રિટી ઇવેન્ટ્સની લાંબી સૂચિનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું, જેમાંથી કેટલાક સત્રો ફક્ત રૂબરૂ રીતે જ નહીં પરંતુ વર્ચ્યુઅલ રીતે પણ સુલભ હતા. " શ્રી અનુરાગ ઠાકુરે ઉમેર્યું હતું કે આ ફેસ્ટિવલમાં પ્રદર્શિત વિવિધતા 'વસુધૈવ કુટુમ્બકમ્'નું જીવંત મૂર્ત સ્વરૂપ છે, જેણે વિશ્વભરના સર્જનાત્મક વિચારકો, ફિલ્મ નિર્માતાઓ, સિનેમા પ્રેમીઓ અને સાંસ્કૃતિક ઉત્સાહીઓને એક જ છત હેઠળ એકઠા કર્યા છે.
IFFI 53માં ઘણી નવી શરૂઆત
મંત્રીએ નોંધ્યું હતું કે, 53મા આઇએફએફઆઇની ઘણી શરૂઆત સાથે પૂર્ણાહુતિ થઈ. ફ્રાન્સ દ્વારા ભારતને આપવામાં આવેલા 'કૅન્સ કન્ટ્રી ઑફ ઓનર'નો પડઘો પાડીને ‘કન્ટ્રી ઑફ ફોકસ’ તરીકે ફ્રાન્સની પસંદગી કરવી, જેણે સિનેમાની દુનિયામાંથી નવીનતમ નવીનતાઓ પ્રદર્શિત કરી હતી એવો ટેકનોલોજીકલ પાર્ક, 75 ક્રિએટિવ માઇન્ડ્સ ઑફ ટુમોરોને 53 કલાકનો પડકાર, મણિપુરી સિનેમા માટે ખાસ ક્યુરેટેડ પૅકેજ તેમાંના કેટલાક છે, એમ તેમણે ઉમેર્યું હતું. કેનેડાની ફિલ્મ સ્કૂલો, ઓટીટી પ્લેયર્સ અને કુંગ ફુ પાંડાના દિગ્દર્શક શ્રી માર્ક ઓસ્બોર્ન જેવા ઓસ્કાર નોમિનીઝ સાથે ભાગીદારીમાં પ્રથમ વખત માસ્ટરક્લાસીસનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું.

પ્રાદેશિક સિનેમા હવે પ્રાદેશિક નથી રહ્યું
મંત્રીશ્રીએ પ્રાદેશિક સિનેમા પર ભાર મૂકવાની અને તેના વિકાસ માટે એક મંચ પ્રદાન કરવાની પોતાની પ્રતિબદ્ધતાનો પુનરોચ્ચાર કર્યો હતો. પ્રાદેશિક સિનેમા હવે પ્રાદેશિક નથી રહ્યું, તે રાષ્ટ્રીય અને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે ગયું છે, એમ તેમણે ઉમેર્યું હતું. "આ વર્ષે આપણે આરઆરઆર, કેજીએફ અને અન્ય જેવી ઘણી ફિલ્મોને આંતરરાષ્ટ્રીય સ્તરે આગળ વધતી જોઈ છે. તાજેતરમાં જ બાંગ્લાદેશ અને મધ્ય એશિયાના દેશોમાંથી એક પ્રતિનિધિમંડળ આવ્યું હતું, જેમાં 80થી વધારે યુવાનો સામેલ હતા. તેઓ માત્ર હિન્દી ફિલ્મનાં ગીતો અને પ્રાદેશિક ફિલ્મી ગીતો સાંભળવા માગતા હતા. તેઓએ મિધુન ચક્રવર્તીથી લઈને અક્ષય કુમાર અને ચિરંજીવીના યુગની ફિલ્મો વિશે વાત કરી હતી, જેણે સીમાઓને ઓળંગી દીધી હતી. જો વિષય સામગ્રી મજબૂત હોય, તો તે ચોક્કસ પ્રદેશની મર્યાદામાં રહેતી નથી. "
ભારતમાં ફિલ્મિંગ ઇકોસિસ્ટમ સમૃદ્ધ કરવા તરફ
મંત્રીએ વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, આઇએફએફઆઇ એક એવા મંચમાં પરિવર્તિત થઈ ગયું છે, જ્યાં વિચારો ઊભરી આવે છે અને જ્યાં સિનેમેટિક નવીનતા પ્રદર્શિત થાય છે, જ્યાં સહયોગ અને સહ-નિર્માણ શરૂ કરવામાં આવે છે, સહિયારા અનુભવો અને કાલાતીત સિનેમા પેઢીઓ સુધી માણવા અને યાદ રાખવા માટે ઊભરી આવે છે. ઇફ્ફીની ભવિષ્યની આવૃત્તિઓ પર નજર કરતા તેમણે કહ્યું કે અમારું લક્ષ્ય ભારતમાં એક સમૃદ્ધ થતી ફિલ્મિંગ ઇકોસિસ્ટમ અને ભવિષ્ય માટે તૈયાર ઉદ્યોગનું નિર્માણ કરવાનું છે, જેને પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીનાં નેતૃત્વ હેઠળ સરકારનો સંપૂર્ણ ટેકો મળશે.
શ્રી અનુરાગ ઠાકુરે સિનેમામાં પ્રતિભાઓ અને પ્રવાહોનો ઉલ્લેખ કરતાં કહ્યું હતું કે સિનેમાની દુનિયા બિનઅનુભવી પ્રતિભાથી ધમધમી રહી છે, થિયેટર સ્કૂલો, નાના સ્વતંત્ર પ્રોડક્શન હાઉસ અને ભારતના અંતરિયાળ વિસ્તારોમાંથી પોતાનો અવાજ શોધી રહી છે. "પ્લેટફોર્મ્સ નવાં છે, પછી ભલે તે તમારાં મોબાઇલ ઉપકરણો પર બનેલી તેની ટૂંકી ફિલ્મો હોય, મૂવીઝ ઓન ધ ગો હોય કે ઓટીટી પર બિંજ જોવાના હોય. આપણે જોઈ રહ્યા છીએ કે અવિશ્વસનીય પ્રતિભાને ઓળખવામાં આવે છે, પ્રેક્ષકોને આકર્ષિત કરે છે અને ચાહકો દ્વારા પસંદ કરવામાં આવે છે અને સારો બિઝનેસ પણ કરે છે"
મંત્રીએ સંકેત આપ્યો હતો કે, અત્યારે સિનેમામાં જે થઈ રહ્યું છે, તે ક્રિકેટ, કબડ્ડી, હૉકી વગેરેમાં બિનઅનુભવી પ્રતિભાઓ સાથે મહાન સ્પોર્ટ્સ લીગ્સે જે કર્યું હતું તેના જેવું જ છે. "ભારત પાસે હંમેશાં પ્રતિભા રહી છે. તેને ફક્ત ગેટ કીપર્સ વિના જોવાની તકની જરૂર હતી જ્યાં પ્રેક્ષકો તેમની સફળતા નક્કી કરે છે."
ડિજિટલ ઇન્ડિયા દ્વારા પ્રેરિત નવીનતાઓ પર માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રીએ ભારપૂર્વક જણાવ્યું હતું કે, ડિજિટલ ઇન્ડિયાનાં વાજબી હેન્ડસેટ અને સસ્તા ડેટા દ્વારા સંચાલિત સિનેમાનાં વિવિધ પ્રવાહોનું આગમન દુનિયાને શક્તિશાળી અને મનમોહક વાર્તાઓ પ્રદર્શિત કરવા માટે વ્યક્તિગત પ્રતિભા પર આગેકૂચ કરી રહ્યું છે.
ફિલ્મ નિર્માણનાં ક્ષેત્રમાં ઇઝરાયલ સાથે નવી ભાગીદારી
વિવેચકો દ્વારા વખણાયેલી ઇઝરાયેલી શ્રેણી ફૌદાની ચોથી સિઝનનો પ્રીમિયર 53માં ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (આઇએફએફઆઇ)માં તેના વૈશ્વિક લૉન્ચિંગના ઘણા સમય પહેલા કરવામાં આવ્યો હતો. શ્રી અનુરાગ ઠાકુરે કહ્યું હતું કે ફૌદા ભારતમાં હિટ નીવડી છે અને તેની ચોથી સિઝનના પ્રીમિયરને ઇફ્ફી દરમિયાન જોરદાર આવકાર મળ્યો હતો. તેમણે ૫૩મા આઈએફએફઆઈ માટે ગોવામાં અહીં આવવા બદલ ઇઝરાયલના રાજદૂત શ્રી નૌર ગિલોનનો પણ આભાર માન્યો હતો.
ફૌદાની ટીમનું સન્માન કરતાં મંત્રીએ કહ્યું હતું કે, ભારત અને ઇઝરાયલ વચ્ચે ખૂબ જ વિશિષ્ટ સંબંધ છે. "આપણને પડોશમાં સંઘર્ષ છે. તે જ સમયે, આપણી પાસે હજારો વર્ષનો ઇતિહાસ છે, અમે ઘણા ક્ષેત્રોમાં સાથે મળીને કામ કરીએ છીએ, ખાસ કરીને સુરક્ષાના ક્ષેત્રમાં."
ઇઝરાયલની સ્ટાર્ટઅપ ઇકોસિસ્ટમને આવકારતા મંત્રીશ્રીએ સિનેમા અને ફિલ્મ નિર્માણનાં ક્ષેત્રમાં ઇઝરાયલ સાથે નવી ભાગીદારી કરવાનો વિશ્વાસ વ્યક્ત કર્યો હતો. "ઇઝરાયલના સમકક્ષો સાથે સહ-ઉત્પાદન અને સહયોગ હોવો જોઈએ. ભારત નજીકનાં ભવિષ્યમાં વિશ્વનું કન્ટેન્ટ હબ બનશે. સહયોગ કરવાનો અને તે વાર્તાઓની આસપાસ ફિલ્મો બનાવવાનો આ યોગ્ય સમય છે જે દુનિયાને કહેવામાં આવી નથી. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે, ભારત આ સ્થળ છે અને ઇઝરાયલ યોગ્ય ભાગીદાર છે."

શ્રી અનુરાગ ઠાકુરે તેલુગુ અભિનેતા ચિરંજીવીને ભારતીય પર્સનાલિટી ઑફ ધ યર એવોર્ડથી નવાજવા બદલ અભિનંદન પણ પાઠવ્યા હતા. તેમણે જણાવ્યું હતું કે, "ચિરંજીવીની લગભગ ચાર દાયકા અને ૧૫૦થી વધુ ફિલ્મોની શાનદાર કારકિર્દી હતી જેણે પ્રેક્ષકોને મંત્રમુગ્ધ કરી દીધા છે."
YP/GP/JD
(Release ID: 1879625)