ರೈಲ್ವೇ ಸಚಿವಾಲಯ 
                
                
                
                
                
                    
                    
                        ನವದೆಹಲಿ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ತಲಮಟ್ಟದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಸೇವಾ (ಆನ್-ಗ್ರೌಂಡ್) ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಅವರು ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ
                    
                    
                        
ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ಮತ್ತು ಸಮಯಕ್ಕೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಮನೆ ತಲುಪುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು 12 ಲಕ್ಷ ರೈಲ್ವೆ ನೌಕರರು ಹಗಲು ರಾತ್ರಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ : ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್
ಕಳೆದ 20 ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, 4211 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳು 1 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತಿವೆ; ಹಬ್ಬದ ಜನದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು 7800 ಹೆಚ್ಚಿನ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಓಡಿಸಲಾಗುವುದು
ದೆಹಲಿ ಪ್ರದೇಶದಿಂದ ಮಾತ್ರ ಪ್ರತಿದಿನ ಸರಾಸರಿ 4.25 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೌಲಭ್ಯ ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ
ಸುಗಮ ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ರೈಲ್ ಭವನ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ವಲಯಗಳು ಮತ್ತು ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ನೈಜ-ಸಮಯದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ಮೀಸಲಾದ ವಾರ್ ರೂಮ್ ರೂಪಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಹಬ್ಬದ ಜನದಟ್ಟಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಜನರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಿಂದ ಮಾನವೀಯ ಸ್ಪರ್ಶ; ಮೀಸಲಾದ ಕಾದಿರಿಸಿದ (ಹೋಲ್ಡಿಂಗ್ ) ಪ್ರದೇಶಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಎಂ – ಯು.ಟಿ.ಎಸ್ , ಕುಡಿಯುವ ನೀರಿನ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಒದಗಿಸಲಾದ ಕ್ಲೀನ್ ವಾಶ್ ರೂಮ್ ಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿ  ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್ ಗಳು
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಈ ನೂತನ ಸುಧಾರಿತ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ರೂಪಿಸಿದ ಹಬ್ಬದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಶ್ಲಾಘಿಸುತ್ತಾರೆ; ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಆರಾಮದಾಯಕ ಪ್ರಯಾಣ ವರದಿಯಾಗಿದೆ
                    
                
                
                    Posted On:
                21 OCT 2025 8:21PM by PIB Bengaluru
                
                
                
                
                
                
                ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ, ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಹಾಗು ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಅವರು ಇಂದು ನವದೆಹಲಿ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಈ ಹಬ್ಬದ ಋತುವಿನಲ್ಲಿ ರೈಲ್ವೆಗಳು ಮಾಡಿರುವ ವಿಶೇಷ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪರಿಶೀಲನೆ ನಡೆಸಿದರು. ನಂತರ ಮಾಧ್ಯಮಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಾದ ನಡೆಸಿದ ಅವರು, ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ತಮ್ಮ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿ ತಲುಪುವಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು 12 ಲಕ್ಷ ರೈಲ್ವೆ ನೌಕರರು ಹಗಲು ರಾತ್ರಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದರು. ಈ ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳಿಂದ ಈಗಾಗಲೇ 1 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
ದೆಹಲಿ ಪ್ರದೇಶದಿಂದ ಪ್ರತಿದಿನ ಸರಾಸರಿ 4.25 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಹೊರ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ  ಪ್ರಯಾಣಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಹೇಳಿದರು. ಸೂರತ್, ಮುಂಬೈ, ಕೊಯಮತ್ತೂರು, ಹೈದರಾಬಾದ್ ಮತ್ತು ಬೆಂಗಳೂರಿನಂತಹ ಪ್ರಮುಖ ನಿಲ್ದಾಣಗಳು ಸಹ ನಿರಂತರ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯಲ್ಲಿವೆ ಮತ್ತು ಜನನಿಬಿಡ ಪ್ರಯಾಣಿಕರನ್ನು ಹೊತ್ತು ಚಲಿಸುವ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಸಹ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವಿಭಾಗ ಮತ್ತು ವಲಯವು ತನ್ನದೇ ಆದ ಯುದ್ಧ ಕೊಠಡಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಎಲ್ಲಾ ರೈಲ್ವೆ ನೌಕರರ ಸಮರ್ಪಿತ ಪ್ರಯತ್ನಗಳೊಂದಿಗೆ 24/7 ವಾರದ 24 ತಾಸು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಹೇಳಿದರು. 
ಇಡೀ ನಿಲ್ದಾಣವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಸಂಖ್ಯೆ 1 ರ ಮೂಲಕ ಆರ್.ಪಿ.ಎಫ್. ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೊಠಡಿಗೆ ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಭೇಟಿ ನೀಡಿ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ ನಡೆಸಿದರು ಮತ್ತು ನೆಲದ ಮೇಲಿನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದರು. ಪ್ರಥಮ ಚಿಕಿತ್ಸಾ ಕೊಠಡಿಗೂ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಕರ್ತವ್ಯದಲ್ಲಿದ್ದ ವೈದ್ಯರೊಂದಿಗೆ ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಸಂವಹನ ನಡೆಸಿದರು.


ನವದೆಹಲಿ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣದ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಸಂಖ್ಯೆ 16 ರಲ್ಲಿ ಪಾಟ್ನಾಗೆ ಹೋಗುವ ಅಮೃತ್ ಭಾರತ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ನ ಪ್ರಯಾಣಿಕರೊಂದಿಗೆ ಸಚಿವರು ಸಂವಹನ ನಡೆಸಿದರು. ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಅವರಿಗಾಗಿ ಮಾಡಿದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು. ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಅನುಕೂಲಕ್ಕಾಗಿ ಅವರು ವಿಶೇಷ ಮೀಸಲಿಟ್ಟ ಹೋಲ್ಡಿಂಗ್ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೂ (ಯಾತ್ರಿ ಸುವಿಧಾ ಕೇಂದ್ರ) ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ಭೇಟಿ ನೀಡಿದರು.

ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಮಂಡಳಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಮತ್ತು ಸಿ.ಇ.ಒ ಶ್ರೀ ಸತೀಶ್ ಕುಮಾರ್, ಉತ್ತರ ರೈಲ್ವೆಯ ಜನರಲ್ ಮ್ಯಾನೇಜರ್ ಶ್ರೀ ಅಶೋಕ್ ಕುಮಾರ್ ವರ್ಮಾ ಮತ್ತು ಇತರ ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಈ ತಪಾಸಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರ ಜೊತೆಗೆ ಹಾಜರಿದ್ದರು.
ನವದೆಹಲಿ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವ ಮೊದಲು ಮಾನ್ಯ ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವರು ರೈಲ್ ಭವನ ವಾರ್ ರೂಮ್ ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಅಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದರು. ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ರೈಲ್ವೆ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಪ್ರಮುಖ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ಈ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾಯಿತು.
ಪ್ರಯಾಣದ ಬೇಡಿಕೆಯಲ್ಲಿನ ತೀವ್ರ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ಹಬ್ಬದ ಈ ವಿಶೇಷ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ 12,011 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಓಡಿಸುತ್ತಿದೆ - 2024 ರಲ್ಲಿ ಓಡಿಸಿದ 7,724 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳಿಂದ ಈ ಬಾರಿ ಗಮನಾರ್ಹ ಹೆಚ್ಚಳವಾಗಿದೆ.
ನಿಯಮಿತ ರೈಲು ಸೇವೆಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 1 ರಿಂದ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 20, 2025 ರ ನಡುವೆ 4,211 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಓಡಿಸಿದ್ದು, 1 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿದೆ. ದೀಪಾವಳಿ ಮತ್ತು ಛಠ್ ಹಬ್ಬಗಳಿಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸಂಚಾರ ದಟ್ಟಣೆಯಲ್ಲಿ ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಪೂರೈಸಲು, ಮುಂಬರುವ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 7800 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಓಡಿಸಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಯೋಜಿಸಿದೆ.
2025 ರ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 1 ರಿಂದ 20 ರವರೆಗೆ, ಈ ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳು ಈಗಾಗಲೇ 1 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸಿವೆ. ನವದೆಹಲಿ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ, 2025 ರ ಅಕ್ಟೋಬರ್ 16 ರಿಂದ 20 ರವರೆಗೆ 21.04 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸೌಲಭ್ಯ ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ, ಕಳೆದ ವರ್ಷ ಇದೇ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ 19.71 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿದ್ದರು - ಇದು ಈ ಬಾರಿ 1.33 ಲಕ್ಷ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಗಮನಾರ್ಹ ಹೆಚ್ಚಳ ಕಂಡಿದೆ.
ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ
ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ಅನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ವ್ಯಾಪಕ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದೆ. ಸುಗಮ ಪ್ರಯಾಣ ಅನುಭವವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮೀಸಲಾದ ಹಿಡುವಳಿ ಪ್ರದೇಶಗಳು, ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್ ಗಳು, ಕುಡಿಯುವ ನೀರಿನ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಸ್ವಚ್ಛವಾದ ಶೌಚಾಲಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದರೊಂದಿಗೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಸುವ್ಯವಸ್ಥಿತಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಹಬ್ಬದ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಬೃಹತ್ ಒಳಹರಿವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ತನ್ನ ರೈಲ್ ಭವನದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಮೀಸಲಾದ "ವಾರ್ ರೂಮ್" ಅನ್ನು ಕೂಡ ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. ಈ ಕಮಾಂಡ್ ಸೆಂಟರ್ ನೈಜ-ಸಮಯದ ಸಕಾಲಿಕ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಇದೆ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ದಟ್ಟಣೆ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ದೂರುಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಭಾವ್ಯ ಘಟನೆಗಳನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಪರಿಹರಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ. ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ, ಮಾಹಿತಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಮತ್ತು ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಅವರು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯದ ಅಧಿಕಾರ ವಹಿಸಿಕೊಂಡ ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದ ನಂತರ, ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲದಾದ್ಯಂತ ಭದ್ರತೆ ಮತ್ತು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಗುರಿಯೊಂದಿಗೆ ಈ ವಿನೂತನ ಉಪಕ್ರಮವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು.
ಶ್ರೀ ವೈಷ್ಣವ್ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಮಂಡಳಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಮತ್ತು ಸಿ.ಇ.ಒ ಶ್ರೀ ಸತೀಶ್ ಕುಮಾರ್ ಅವರು ನಿಯತಕಾಲಿಕವಾಗಿ ರೈಲ್ ಭವನ ಹಾಗೂ ವಾರ್ ರೂಮ್ ಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಚಲನವಲನಗಳನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಅಗತ್ಯ ನಿರ್ದೇಶನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಾರೆ.  ಇಂದು, ವಾರ್ ರೂಮ್ ಇಡೀ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಜಾಲವನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿ ವಿಕಸನಗೊಂಡಿದೆ, ರೈಲ್ವೆ ಮಂಡಳಿ, ವಲಯ ಮತ್ತು ವಿಭಾಗೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ 80 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ವಾರ್ ರೂಮ್ ಗಳು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿವೆ.
ಅದೇ ರೀತಿ, ನವದೆಹಲಿ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ನಿಕಟವಾಗಿ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು, ಸುಗಮ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ವರ್ಧಿತ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಂದು ಮಿನಿ ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೊಠಡಿಯನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಜೈಪುರ ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ,  ಹೋಲ್ಡಿಂಗ್ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಮೊಬೈಲ್ ಅನ್ ರಿಸರ್ವ್ಡ್ ಟಿಕೆಟಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್ (ಎಂ-ಯು.ಟಿ.ಎಸ್) ಮೂಲಕ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ನೇರವಾಗಿ ಸರಳವಾಗಿ ಸುಲಭ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಟಿಕೆಟ್ಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ, ಇದು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಅನುಕೂಲಕರ ಮತ್ತು ತೃಪ್ತಿಕರ ಅನುಭವವನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದರ ಜೊತೆಗೆ ನಿಲ್ದಾಣದ ಕ್ರಮವನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಪಶ್ಚಿಮ ರೈಲ್ವೆಯ ವಡೋದರಾ ವಿಭಾಗವು ಹೆಚ್ಚಿದ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಪ್ರಯತ್ನಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದೆ. ಅಕ್ಟೋಬರ್ 1 ರಿಂದ, 30 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ, ಬಿಹಾರ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಬಂಗಾಳದ ತಮ್ಮ ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನಗಳಿಗೆ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು 5 ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳ ಮೂಲಕ ವಡೋದರಾ ವಿಭಾಗದಿಂದ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ.  ವಿಭಾಗವು ಐದು ಹಬ್ಬದ ವಿಶೇಷ ರೈಲುಗಳನ್ನು ಓಡಿಸುತ್ತಿದೆ, ಈಗಾಗಲೇ 70 ಟ್ರಿಪ್ ಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ.
 ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಅನುಕೂಲ ಕಲ್ಪಿಸುವ ಭಾಗವಾಗಿ, ಉಧ್ನಾ ರೈಲು ನಿಲ್ದಾಣದಲ್ಲಿ ಇಂದು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ 5,000 ಪ್ಯಾಕ್ ಮಾಡಿದ ಕುಡಿಯುವ ನೀರಿನ ಬಾಟಲಿಗಳನ್ನು ವಿತರಿಸಲಾಯಿತು.
ತಂಜಾವೂರು ಜಂಕ್ಷನ್ ನಲ್ಲಿ ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ನಡೆದ ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯೆಂದರೆ, ವೃದ್ಧ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಸ್ವಚ್ಛ ಸೌಲಭ್ಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಹವಾನಿಯಂತ್ರಿತ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಕೊಠಡಿಗಳನ್ನು ಪಡೆದರು - ಬೆಸ(ಅವಧಿ ರಹಿತ ಸಮಯ) ಗಂಟೆಗಳಲ್ಲಿಯೂ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಮತ್ತು ಅನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು - ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ತನ್ನ ವರ್ಧಿತ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಅನುಭವದ ಭಾಗವಾಗಿ ಚಿಂತನಶೀಲ, ಸೇವಾ-ಆಧಾರಿತ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವತ್ತ ಗಮನಹರಿಸುವುದು ಇತ್ಯಾದಿ ಸೇವಾ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ತಪ್ಪು ಮಾಹಿತಿಯ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುವುದು 
ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸುರಕ್ಷಿತ, ಆರಾಮದಾಯಕ ಮತ್ತು ಸುಸಂಘಟಿತ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಸಮರ್ಪಕವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ವೇದಿಕೆಗಳ ಮೂಲಕ ಹರಡುತ್ತಿರುವ ತಪ್ಪು ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ತಡೆಯಲು ಪೂರ್ವಭಾವಿ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಕೂಡ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ.
ಕೆಲವು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಹ್ಯಾಂಡಲ್ ಗಳು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಲ್ಲಿ ಅನಗತ್ಯ ಭೀತಿಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಲು ಜನದಟ್ಟಣೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಅನಾನುಕೂಲತೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಹಳೆಯ/ ಕೃತಕ ಫೋಟೋಗಳು ಮತ್ತು ವೀಡಿಯೊಗಳನ್ನು ಪ್ರಸಾರ ಮಾಡುತ್ತಿರುವುದು ಗಮನಕ್ಕೆ ಬಂದಿದೆ. ಈ ದೃಶ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಹಲವು ಉಲ್ಲೇಖವಿಲ್ಲದೆ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕರನ್ನು ಅವು ಇತ್ತೀಚಿನವು ಎಂದು ನಂಬುವಂತೆ ದಾರಿ ತಪ್ಪಿಸುತ್ತಿವೆ. ಅಧಿಕೃತ ವಲಯ ಹ್ಯಾಂಡಲ್ ಗಳು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಸ್ಪಷ್ಟೀಕರಣಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತಿವೆ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ದಾರಿತಪ್ಪಿಸುವ ವಿಷಯವನ್ನು ಹಳೆಯ ಮತ್ತು ಸುಳ್ಳು ಎಂದು ಗುರುತಿಸುತ್ತಿವೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ತಿಳಿಸುತ್ತಿದೆ.
ಕಳೆದ ಐದು ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ಇಂತಹ 40 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ದಾರಿತಪ್ಪಿಸುವ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. ತಪ್ಪು ಮಾಹಿತಿ ಹರಡಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಕಾರಣರಾದವರ ವಿರುದ್ಧ ಎಫ್.ಐ.ಆರ್. ಗಳನ್ನು ದಾಖಲಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ನಂಬಿಕೆ ರಾಜಿಯಾಗದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸರ್ಕಾರ ತ್ವರಿತ ಮತ್ತು ದೃಢವಾದ ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ.
ಅಭೂತಪೂರ್ವ ಹಬ್ಬದ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳು
ಈ ವರ್ಷ ಸುಧಾರಿತ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಅತ್ಯಂತ ತೃಪ್ತಿ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಬಾರಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು ಮೊದಲಿಗಿಂತ ಉತ್ತಮವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಇಡೀ ಪ್ರಯಾಣ ಸುಗಮ ಮತ್ತು ಆರಾಮದಾಯಕವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳುವ ಮೂಲಕ ಅನೇಕರು ತಮ್ಮ ಅನುಭವಗಳನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು.
ಪ್ರಯಾಗ್ ರಾಜ್, ವಲ್ಸಾದ್, ವಿಶಾಖಪಟ್ಟಣಂ ಮತ್ತು ಸಂಬಲ್ಪುರ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿನ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೇ ಮಾಡಿದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತೃಪ್ತಿ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು, ಕಾಯ್ದಿರಿಸದ ಕೋಚ್ ಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಸುಧಾರಿತ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಶ್ಲಾಘಿಸಿದರು.
ಸುಗಮ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುವ ಸಮರ್ಪಿತ ಕಾರ್ಯಪಡೆಯು
ಲೇಡೀಸ್ ಸರ್ಕಲ್ ಇಂಡಿಯಾ ಸಹಯೋಗದೊಂದಿಗೆ, ಆಯುಷ್ಮಾನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಮೈಸೂರು ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣದ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ 2 ರಲ್ಲಿ ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಮೊತ್ತ ಮೊದಲ ತನ್ನದೇ ರೀತಿಯ ನರ್ಸಿಂಗ್ ಕೊಠಡಿಯನ್ನು ಅನಾವರಣಗೊಳಿಸಿದೆ. ಈ ಮೀಸಲಾದ ಸೌಲಭ್ಯವು ತಾಯಂದಿರು ಮತ್ತು ಶಿಶುಗಳಿಗೆ ಶಾಂತ, ನೈರ್ಮಲ್ಯ ಮತ್ತು ಸುರಕ್ಷಿತ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಪ್ರಯಾಣ ಮಾಡುವಾಗ ಗೌಪ್ಯತೆ, ಘನತೆ ಮತ್ತು ಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಹವಾನಿಯಂತ್ರಿತ, ಉತ್ತಮ ಬೆಳಕನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ಶುಚಿತ್ವ ಮಾನದಂಡಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ನರ್ಸಿಂಗ್ ಕೊಠಡಿಯು ದೀರ್ಘ ಲೇಓವರ್ ಗಳು, ತಡರಾತ್ರಿ ಸಂಪರ್ಕಗಳು ಅಥವಾ ಹಬ್ಬದ ದಟ್ಟಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ತಾಯಂದಿರ ಅಗತ್ಯಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತದೆ.
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಇತ್ತೀಚಿನ ಪ್ರಗತಿಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಲಕ್ನೋ ನಗರ ರೈಲ್ವೆ ನಿಲ್ದಾಣವು ಉತ್ತರ ಭಾರತದ ಮೊದಲ ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಹಿಳಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನಿಲ್ದಾಣವಾಗಿದೆ, ಇದು ಸಬಲೀಕರಣ ಮತ್ತು ಲಿಂಗ ಸಮಾನತೆಗೆ ಹೊಸ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. ನಿಯಂತ್ರಣ ಕೊಠಡಿಯಿಂದ ಟಿಕೆಟ್ ಕೌಂಟರ್ ಗಳವರೆಗೆ, ಸುರಕ್ಷತಾ ಗಸ್ತುಗಳು ಸಿಗ್ನಲ್ ಕ್ಯಾಬಿನ್ ಗಳವರೆಗೆ, ಎಲ್ಲಾ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳನ್ನು ಈಗ 34 ಸದಸ್ಯರ ಸರ್ವ ಮಹಿಳಾ ತಂಡವು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.  ಈಶಾನ್ಯ ರೈಲ್ವೆ ಆರಂಭಿಸಿದ ಈ ಮಹತ್ವದ ಕ್ರಮವು ನಾರಿ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಕಾರ್ಯರೂಪಕ್ಕೆ ತರುತ್ತದೆ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಸುರಕ್ಷಿತ, ಎಲ್ಲರನ್ನೂ ಒಳಗೊಳ್ಳುವ ಮತ್ತು ಸ್ಪೂರ್ತಿದಾಯಕ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.

ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸಿದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಸಮರ್ಪಣೆಯ ಗಮನಾರ್ಹ ಪ್ರದರ್ಶನದಲ್ಲಿ, ಪಾಲಕ್ಕಾಡ್ ಜಂಕ್ಷನ್ (ದಕ್ಷಿಣ ರೈಲ್ವೆ) ನ ವಿಭಾಗೀಯ ವೈದ್ಯಾಧಿಕಾರಿ ಡಾ. ಜಿತಿನ್ ಪಿ.ಎಸ್, ಕನ್ಯಾಕುಮಾರಿ-ದಿಬ್ರುಗಢ ವಿವೇಕ್ ಎಕ್ಸ್ಪ್ರೆಸ್ ಹೊರಡಲು ಕೆಲವೇ ನಿಮಿಷಗಳ ಮೊದಲು ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ನಲ್ಲಿ 24 ವರ್ಷದ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ದವಡೆಯ ಸ್ಥಳಾಂತರಕ್ಕೆ ತುರ್ತಾಗಿ ಚಿಕಿತ್ಸೆ ನೀಡಿದರು. ತುರ್ತು ಹಸ್ತಚಾಲಿತ ದವಡೆ ಕಡಿತವನ್ನು ನಿಖರವಾಗಿ ಹಾಗೂ ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ನಡೆಸಲಾಯಿತು, ಇದರಿಂದಾಗಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರು ತಕ್ಷಣವೇ ಚೇತರಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ವಿಳಂಬವಿಲ್ಲದೆ ತಮ್ಮ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಲು ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟರು. ಈ ತ್ವರಿತ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪವನ್ನು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮದಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಶ್ಲಾಘಿಸಲಾಯಿತು, ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ 24 ಗಂಟೆಗಳ ವೈದ್ಯಕೀಯ ಸಿದ್ಧತೆ, ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ತರಬೇತಿ ಪಡೆದ ವೃತ್ತಿಪರರು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ತುರ್ತು ಆರೈಕೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಈ ಮೂಲಕ ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಲಾಯಿತು.
ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಸುರಕ್ಷತೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಸೇವಾ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಗೆ ತನ್ನ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಪ್ರಯಾಣಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ನವೀಕರಣಗಳಿಗಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಅಧಿಕೃತ ಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಮಾತ್ರ ಅವಲಂಬಿಸುವಂತೆ ಈ ಮೂಲಕ ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತದೆ.
 
*****
                
                
                
                
                
                (Release ID: 2181388)
                Visitor Counter : 13