નાણા મંત્રાલય
Next-Gen GST સુધારાઓમાં સામાન્ય માણસના જીવનને સુધારવા અને બધા માટે સરળ વ્યવસાય સુનિશ્ચિત કરવા પર ખાસ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું – પ્રો. એડીજી, ડીજીટીએસ
GST દર ઘટાડા પછી ભાવ વધારા તેમજ અન્ય ફરિયાદો માટે 17 ભાષામાં ગ્રાહક હેલ્પલાઇન શરૂ કરવામાં આવી
GST 2.0, કસ્ટમ્સ મુક્તિ માટે સરકાર દ્વારા શરૂ કરાયેલા વેપારમાં મૈત્રીપૂર્ણ પગલાંઓની જાણકારી આપવા માટે ડીજીટીએસ દ્વારા પત્રકાર પરિષદનું આયોજન કરવામાં આવ્યું
Posted On:
28 OCT 2025 7:35PM by PIB Ahmedabad
સરકાર અને સીબીઆઈસી દ્વારા સ્થાનિક અને એક્ઝિમ વેપાર અને ઉદ્યોગ તેમજ સંબંધિત હિસ્સેદારોને સુવિધા આપવા માટે લાવવામાં આવેલા વિવિધ પગલાં અને પહેલોની માહિતી આપવા માટે ડીજીટીએસ, અમદાવાદ દ્વારા ઝોનલ યુનિટ ઓફિસ ખાતે આજે પત્રકાર પરિષદનું આયોજન કરવામાં આવ્યું હતું. પ્રેસ કોન્ફરન્સને સંબોધતા શ્રી સુમિત કુમાર, પ્રો. એડિશનલ ડાયરેક્ટર જનરલ, જણાવ્યું હતું કે તાજેતરમાં રજૂ કરાયેલા Next-Gen GST સુધારાઓમાં સામાન્ય માણસના જીવનને સુધારવા અને નાના વેપારીઓ અને ઉદ્યોગપતિઓ સહિત બધા માટે વ્યવસાય કરવાની સરળતા સુનિશ્ચિત કરવા પર ખાસ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે. તે સરળ બે-સ્તરીય માળખું, વાજબી કરવેરા અને ઝડપી રિફંડ માટે ડિજિટલ ફાઇલિંગ લાવ્યું છે. આ સુધારામાં MSME અને ઉત્પાદકોને સરળ રોકડ પ્રવાહ સાથે સશક્ત બનાવી રાજ્યની આવકને મજબૂત બનાવ છે અને માંગને આગળ ધપાવતા વપરાશ અને ઉત્પાદન વૃદ્ધિને વેગ આપે છે. અગાઉની 5%, 12%, 18% અને 28%ની ચાર-સ્તરીય રચનાને મોટાભાગે 5% અને 18% ની સરળ બે-સ્તરીય સિસ્ટમ દ્વારા બદલવામાં આવી છે.
કસ્ટમ્સની કામગીરી અંગે જણાવતા તેમણે કહ્યું હતું કે સરકાર તાજેતરમાં જારી કરાયેલ એકીકૃત કસ્ટમ્સ એક્ઝેમ્પ્શન નોટિફિકેશન, એર કાર્ગો અને ટ્રાન્સશિપમેન્ટ પ્રક્રિયાઓમાં પાલનની સરળતા, ઓલ ઇન્ડિયા નેશનલ ટ્રાન્સશિપમેન્ટ બોન્ડનો અમલ અને ICEGATEમાં ટ્રાન્સશિપમેન્ટ અરજીની ઇલેક્ટ્રોનિક ફાઇલિંગને સક્ષમ બનાવવા સહિત તમામ ક્ષેત્રોમાં વ્યાપક સુધારાઓ રજૂ કરવા માટે સક્રિયપણે કામ કરી રહી છે. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે 25.10.2025ના રોજ રજૂ કરાયેલા એકીકૃત કસ્ટમ્સ એક્ઝેમ્પ્શન નોટિફિકેશન બહુવિધ ઓવરલેપિંગ સૂચનાઓને બદલે એક સંદર્ભ બિંદુ પ્રદાન કરીને કસ્ટમ્સ પ્રક્રિયાઓમાં પાલનની સરળતાને સુવ્યવસ્થિત કરશે અને આયાતકારો અને કસ્ટમ્સ અધિકારીઓ બંને દ્વારા અર્થઘટન અને એપ્લિકેશન માટે નિયમોને સરળ બનાવશે. આ પહેલ પારદર્શક અને વ્યવસાય-મૈત્રીપૂર્ણ વાતાવરણને પ્રોત્સાહન આપવા માટે સરકારના વ્યાપક કાર્યસૂચિ સાથે સુમેળ ધરાવે છે અને હિસ્સેદારોમાં સ્પષ્ટતા પ્રદાન કરે છે. આ પહેલ દસ્તાવેજીકરણને સુવ્યવસ્થિત કરીને અને અગાઉની મુક્તિ સૂચનાઓમાં ડુપ્લિકેશન અથવા અસંગતતાઓને દૂર કરીને વ્યવસાયિક કામગીરીને સરળ બનાવવાની અપેક્ષા છે.
શ્રી સુમિત કુમારે જણાવ્યું હતું કે CBIC એ કાયમી વેપાર સુવિધા સમિતિઓ (PTFCs) અને કસ્ટમ્સ ક્લિયરન્સ સુવિધા સમિતિઓ (CCFCs) દ્વારા કસ્ટમ્સમાં સંસ્થાકીય પરામર્શ પદ્ધતિઓ માટે માળખાને એકીકૃત અને અપડેટ કરવા માટે સૂચનાઓ પણ જારી કરી છે. તે વેપાર સંસ્થાઓ, PGA, લોજિસ્ટિક્સ એજન્સીઓ અને સરકારી વિભાગોનો સમાવેશ કરવા માટે તેમની રચનાને વિસ્તૃત કરે છે. દ્વિમાસિક બેઠકો, તુરંત સુવિધા કેન્દ્રો (TSKs), અનામી એસ્કેલેશન મિકેનિઝમ (AEM), ICEGATE હેલ્પડેસ્ક અને NAC મોનિટરિંગ દ્વારા ફરિયાદ નિવારણને મજબૂત બનાવે છે. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે CBIC એ તેના કસ્ટમ્સ ક્ષેત્ર રચનાને નિર્દેશ આપ્યો છે કે જાહેર ડિસ્પેચ વિકલ્પનો ઉપયોગ કરીને CBIC ની ઈ-ઓફિસ એપ્લિકેશન દ્વારા જારી કરાયેલા તમામ સંદેશાવ્યવહાર હવે એક ચકાસાયેલ ઈશ્યુ નંબર ધરાવે છે, જે https://verifydocument.cbic.gov.in પર ઑનલાઇન પ્રમાણિત કરી શકાય છે. આવા ઇશ્યૂ નંબરોને દસ્તાવેજ ઓળખ નંબર (DIN) તરીકે ગણવામાં આવશે, જેનાથી આ સંદેશાવ્યવહાર માટે અલગ DIN જનરેટ કરવાની જરૂરિયાત દૂર થશે. જોકે, ઇ-ઓફિસ દ્વારા મોકલવામાં ન આવતા અન્ય તમામ સંદેશાવ્યવહાર માટે DIN ફરજિયાત રહેશે. વધુમાં તેમણે જણાવ્યું હતું કે આ જ રીતે, GSTમાં, CBICની ઈ-ઓફિસ એપ્લિકેશન દ્વારા સિસ્ટમ-જનરેટેડ ઈશ્યુ નંબર ધરાવતા સંદેશાવ્યવહારને માન્ય દસ્તાવેજ ઓળખ નંબર (DIN) તરીકે ગણવામાં આવશે.
GST દર ઘટાડા પછી ભાવ વધારા અંગે ફરિયાદ માટે ગ્રાહક હેલ્પલાઇન
- GST dar માટે ટોલ-ફ્રી નંબર 1800 11 4000
- ટોલ-ફ્રી નંબર 1915 દ્વારા 17 ભાષાઓમાં ફરિયાદો નોંધાવી શકાય છે.
- 8800001915 પર SMS મોકલો અને ટીમ ગ્રાહકનો સંપર્ક કરશે.
- NCH મોબાઇલ એપ દ્વારા ફરિયાદો નોંધાવો.
- ઉમંગ એપ પર સેવાનો ઉપયોગ કરો.
કાર્યક્રમની ઝલક




SM/NP/GP/JD
(Release ID: 2183500)
Visitor Counter : 37