રેલવે મંત્રાલય
azadi ka amrit mahotsav

રેલવે મંત્રીએ અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી


અમદાવાદ સ્ટેશન પુનઃવિકાસ અને હાઇ-સ્પીડ રેલ પ્રોજેક્ટની પ્રગતિની સમીક્ષા કરી

प्रविष्टि तिथि: 03 NOV 2025 9:02PM by PIB Ahmedabad

રેલવે, માહિતી અને પ્રસારણ, અને ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને માહિતી ટેકનોલોજી મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે સોમવારે અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશનની મુલાકાત લીધી હતી. આ પ્રસંગે, તેમણે ચાલુ સ્ટેશન પુનઃવિકાસ કાર્ય અને હાઇ-સ્પીડ રેલ (બુલેટ ટ્રેન) પ્રોજેક્ટની પ્રગતિની સમીક્ષા કરી હતી.

રેલવે, માહિતી અને પ્રસારણ, અને ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને માહિતી ટેકનોલોજી મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે અમદાવાદ સ્ટેશન પુનઃવિકાસ કાર્યનું નિરીક્ષણ કર્યું હતું અને આ પ્રસંગે મીડિયા સાથે વાત કરતા જણાવ્યું હતું કે, ભારતભરમાં મુસાફરોની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરવા માટે સ્ટેશનોનો વ્યાપકપણે પુનઃવિકાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. હાલમાં, 1,300થી વધુ રેલવે સ્ટેશનો પર પુનઃવિકાસ કાર્ય ચાલી રહ્યું છે, જેમાં અમદાવાદ સ્ટેશન મુખ્ય છે.

રેલવે મંત્રીએ માહિતી આપી હતી કે અમદાવાદ સ્ટેશન પર 16 માળની આધુનિક ઇમારત બનાવવામાં આવી રહી છે. સરસપુર બાજુ પર બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટનું કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે, અને અમદાવાદ હાઇ-સ્પીડ રેલ સ્ટેશન પૂર્ણ થવાના આરે છે. બુલેટ ટ્રેન સ્ટેશન અને અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશનનો સંકલિત રીતે વિકાસ કરવામાં આવી રહ્યો છે. સરસપુર મેટ્રો સ્ટેશન પૂર્ણ થઈ ગયું છે અને મુસાફરો માટે ખુલ્લું મૂકવામાં આવ્યું છે.

તેમણે વધુમાં જણાવ્યું હતું કે અમદાવાદ સ્ટેશનને ત્રણ વધારાના પ્લેટફોર્મ મળશે, જેનાથી સ્ટેશનની ટ્રેન હેન્ડલિંગ ક્ષમતામાં વધારો થશે. શહેરની બંને બાજુ, કાલુપુર અને સરસપુરમાં સ્ટેશનનું આધુનિકીકરણ કરવામાં આવી રહ્યું છે. બધા પ્લેટફોર્મ કોનકોર્સને છતવાળા પ્લાઝાથી આવરી લેવામાં આવશે, અને સ્ટેશન પર એલિવેટેડ રોડ પર કામ પણ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. આ શહેરના બંને છેડાને કોનકોર્સ, એલિવેટેડ રોડ અને ફૂટઓવર બ્રિજ દ્વારા જોડશે. મંત્રીએ માહિતી આપી હતી કે જ્યારે તેમણે છેલ્લે પ્રોજેક્ટનું નિરીક્ષણ કર્યું હતું હતું ત્યારે બેઝમેન્ટનું કામ ચાલી રહ્યું હતું. હવે, બે અંડર ગ્રાઉન્ડ બેઝમેન્ટ અને ગ્રાઉન્ડ ફ્લોર પૂર્ણ થઈ ગયા છે, અને ચોથા માળ સુધીનું સ્ટ્રક્ચરલ ફ્રેમ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.

નવી ટ્રેનોની સૌથી વધુ માંગ દેશના 20 મુખ્ય સ્ટેશનો, જેમ કે દિલ્હી, મુંબઈ, ચેન્નાઈ, કોલકાતા અને અમદાવાદમાંથી આવે છે. ગુજરાતમાં, અમદાવાદ અને સુરતમાં સૌથી વધુ માંગ છે. આ વધતી માંગને પહોંચી વળવા માટે, અમદાવાદના વટવા ખાતે 10 ખાડાવાળી લાઇન ધરાવતું મેગા ટર્મિનલ વિકસાવવામાં આવશે, જેથી ટ્રેનની ક્ષમતામાં વધારો થાય. આનાથી અમદાવાદથી આશરે 45 વધારાની ટ્રેનોની ક્ષમતા વધશે, જેનાથી અમદાવાદથી લગભગ 150 ટ્રેનોનું સંચાલન શક્ય બનશે.

અમદાવાદ સ્ટેશનનો પુનર્વિકાસ આધુનિક શહેરી કેન્દ્ર સાથે હેરિટેજ સ્મારકોને એકીકૃત કરવાની વિભાવના પર આધારિત છે. આ પ્રોજેક્ટ એક વિશ્વ કક્ષાનું મલ્ટિમોડલ ટ્રાન્સપોર્ટ હબ (MMTH) બનાવશે, જેમાં પુષ્કળ પાર્કિંગ, કાલુપુર ROB અને સારંગપુર ROB ને જોડતું એલિવેટેડ રોડ નેટવર્ક, એક લેન્ડસ્કેપ્ડ પ્લાઝા, એક કોન્કોર્સ વિસ્તાર અને અદ્યતન મુસાફરોની સુવિધાઓનો સમાવેશ થશે.

સ્ટેશનની સ્થાપત્ય ડિઝાઇન મોઢેરા સૂર્ય મંદિરથી પ્રેરિત છે, જે સાંસ્કૃતિક વારસો અને આધુનિક સૌંદર્ય શાસ્ત્રનું સુંદર મિશ્રણ દર્શાવે છે. કાલુપુર બાજુ પર આવેલ પ્રતિષ્ઠિત MMTH ટાવર અમદાવાદના સ્થાપત્ય લેન્ડસ્કેપનું નવું પ્રતીક બનશે. ASI-સંરક્ષિત 'ઈંટ મિનાર' અને 'ઝૂલતા મિનાર'ને પણ પુનર્વિકાસ યોજનામાં સામેલ કરવામાં આવશે.

સ્ટેશનને એલિવેટેડ નેટવર્ક દ્વારા નેશનલ હાઇ-સ્પીડ રેલ ટર્મિનલ, મેટ્રો અને BRTS સાથે એકીકૃત રીતે જોડવામાં આવશે, જે સરળ મલ્ટિમોડલ એકીકરણ સુનિશ્ચિત કરશે અને શહેરમાં ભીડ ઘટાડશે.

રેલવે ટ્રેક ઉપર 15 એકરનો કોનકોર્સ પ્લાઝા અને 7 એકરનો મેઝેનાઈન પ્લાઝા બનાવવામાં આવશે, જેમાં પેસેન્જર વેઇટિંગ રૂમ, રેસ્ટરૂમ, ફૂડ કોર્ટ અને રિટેલ આઉટલેટ્સ હશે. પુનઃવિકાસિત સ્ટેશન એક ગ્રીન બિલ્ડિંગ હશે, જે ઉર્જા કાર્યક્ષમતા, પાણી સંરક્ષણ અને નવીનીકરણીય ઉર્જાના ઉપયોગ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશે.

સ્ટેશનમાં અત્યાધુનિક સુરક્ષા ટેકનોલોજી, ઓટોમેટેડ પાર્સલ ડેપો સિસ્ટમ અને અપંગ-મૈત્રીપૂર્ણ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર (એલિવેટર અને એસ્કેલેટર સહિત)નો સમાવેશ થાય છે.

અમદાવાદ રેલવે સ્ટેશન પુનઃવિકાસ પ્રોજેક્ટ માત્ર આધુનિક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું પ્રદર્શન કરશે નહીં પરંતુ શહેરના સાંસ્કૃતિક વારસાને જાળવી રાખતા અમદાવાદને એક મુખ્ય વૈશ્વિક મહાનગર તરીકે સ્થાપિત કરવામાં પણ મદદ કરશે.

SM/NP/GP/JD


(रिलीज़ आईडी: 2186080) आगंतुक पटल : 56