IFFIમાં ત્રણ સિનેમેટિક જગતની રજૂઆત: ‘નીલગિરિસ,’ ‘મુ. પો. બોમ્બિલવાડી,’ અને ‘શિકાર’ કેન્દ્ર સ્થાને
‘શિકાર’ના કલાકારો અને ક્રૂએ ઝુબીન ગર્ગને શ્રદ્ધાંજલિ આપી, ખંડોમાં ફેલાયેલી સફર પર પ્રકાશ પાડ્યો
નીલગિરિસના ફિલ્મ નિર્માતાઓએ ધીરજની વાર્તાઓ શેર કરી; સહ-અસ્તિત્વ માટે આહ્વાન કર્યું
‘બોમ્બિલવાડી’ના નિર્માતાઓએ તેમના યુદ્ધ સમયના વ્યંગ્ય પાછળના જાદુ વિશે જણાવ્યું
#IFFIWood, 23 નવેમ્બર 2025
ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઓફ ઇન્ડિયા (IFFI) માં, આજે ત્રણ આકર્ષક ફિલ્મોના કલાકારો અને ક્રૂ એક જીવંત પ્રેસ કોન્ફરન્સ માટે એકસાથે આવ્યા, જે આંતર-સાંસ્કૃતિક, આંતર-શૈલીના સંવાદથી ભરપૂર હતી, જેમાં આંતરદૃષ્ટિ, ભાવના અને રમૂજ જોવા મળ્યા. એક આકર્ષક આદાનપ્રદાનમાં, ‘નીલગિરિસ: અ શેર્ડ વાઇલ્ડરનેસ,’ ‘મુક્કામ પોસ્ટ બોમ્બિલવાડી,’ અને ‘શિકાર’ ના સર્જકોએ તેમની ફિલ્મોમાં વણાયેલા સમૃદ્ધ અને વૈવિધ્યસભર વિષયોને ઉજાગર કર્યા.

‘શિકાર’: આસામ માટે એક શ્રદ્ધાંજલિ, એક સફર, અને સિનેમેટિક પ્રથમ
સત્રની શરૂઆત ખૂબ જ ભાવનાત્મક નોંધ સાથે થઈ કારણ કે ‘શિકાર’ના દિગ્દર્શક દેબંગકર બોરગોહેને ફિલ્મના મુખ્ય અભિનેતા, સંગીતકાર ઝુબીન ગર્ગ, જેમનું તાજેતરમાં અવસાન થયું હતું, તેમને યાદ કર્યા. લગભગ બે દાયકાથી સહયોગ કરી રહેલા દેબંગકરે યાદ કર્યું કે તેમણે મૂળરૂપે ઝુબીનનો સંપર્ક માત્ર સંગીત માટે જ કર્યો હતો. “તેમણે વાર્તા સાંભળી અને કહ્યું કે તેમને અભિનય કરવો છે,” તેમણે હસીને કહ્યું, અને પછી ધીમેથી ઉમેર્યું, “અમે તેમની સાથે હતા ત્યારે રિલીઝ થનારી આ તેમની છેલ્લી ફિલ્મ છે. તેમના અવસાનને 64 દિવસ થયા છે. આજે તેઓ અહીં હાજર હોત તો ખુશ થયા હોત.”

દેબંગકરે ‘શિકાર’ની અસાધારણ નિર્માણ યાત્રા પર પણ પ્રકાશ પાડ્યો, જે વિદેશમાં વ્યાપકપણે શૂટ થયેલી પ્રથમ આસામી ફિલ્મ છે, જેને લગભગ 70% લંડનમાં ફિલ્માવવામાં આવ્યું છે. મોટાભાગની ટીમ મુસાફરી કરી શકતી ન હોવાથી, દિગ્દર્શકે ગુવાહાટીથી દૂરથી કામ કર્યું, ઘણીવાર લાઇવસ્ટ્રીમ દ્વારા શૂટિંગનું માર્ગદર્શન આપતી વખતે "મચ્છરદાની હેઠળ બેસી રહેતા", આ ટિપ્પણી પર હોલમાં હળવું હાસ્ય ફેલાયું. તેમણે IFFIમાં ફિલ્મને મળેલા જબરજસ્ત પ્રતિસાદ વિશે વાત કરી. “હાઉસફુલ શો જોઈને અને દેશના વિવિધ ભાગોમાંથી લોકો તેની પ્રશંસા કરતા જોઈને મને આનંદ થાય છે. હું વાસ્તવિક આસામનું ચિત્રણ કરવા માંગુ છું. એક, જે તાકાત અને ગૌરવથી ભરેલું છે,” તેમણે કહ્યું. પ્રાદેશિક ફિલ્મો માટે OTT દૃશ્યતા અંગેની ચિંતાઓ પર, દેબંગકરે નોંધ્યું કે જોકે આ પ્લેટફોર્મ્સે વૈશ્વિક ઍક્સેસનો વિસ્તાર કર્યો છે, તેઓ ઘણીવાર પ્રાદેશિક સિનેમાને તેટલું ધ્યાન આપવામાં નિષ્ફળ જાય છે જે તે પાત્ર છે.
‘નીલગિરિસ: અ શેર્ડ વાઇલ્ડરનેસ’ એક જીવંત, શ્વાસ લેતું બાયોસ્ફિયર કૅપ્ચર કરે છે
જ્યારે ‘શિકાર’ ભાવના લઈને આવી, ત્યારે ‘નીલગિરિસ – અ શેર્ડ વાઇલ્ડરનેસ’ની ટીમ અદ્ભુત આશ્ચર્ય લઈને આવી. આદર્શ એન. સી., એસોસિયેટ પ્રોડ્યુસરે, 8K અને 12K માં શૂટ કરાયેલ વન્યજીવન દસ્તાવેજી બનાવવા માટે જરૂરી ધીરજ વિશે વાત કરી, જે અબજો વર્ષોથી આકાર પામેલા પ્રદેશમાં અસ્પષ્ટ પ્રજાતિઓને કૅપ્ચર કરે છે. “અમારી ફિલ્મના સ્ટાર્સ વન્યજીવન છે. તેઓ સમયસર આવતા નથી. કોઈ રીટેક થતા નથી,” તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું કે કેવી રીતે એક જ શોટ મેળવવામાં ક્યારેક ત્રણ મહિના લાગી શકે છે. તેમણે ઉમેર્યું કે આ દસ્તાવેજી સહ-અસ્તિત્વની પણ શોધ છે. “આ એ વિશે છે કે આપણે આપણા પોતાના બેકયાર્ડમાં વન્યજીવનને કેવી રીતે વહેંચીએ છીએ. અમે બરાબર બાજુમાં રહેતી પ્રજાતિઓને શોધવા માટે લોકોના ઘરોમાં ગયા.”

ટીમ સભ્ય શ્રી હર્ષાએ આવા ફિલ્મ નિર્માણની અણધારી પ્રકૃતિનું વર્ણન કર્યું: “અમને ખબર ન હતી કે અમે શું ફિલ્માવવા જઈ રહ્યા છીએ. અમે જાણતા ન હતા કે પ્રાણીઓ ક્યાં છે. કેમેરા પાછળ એક વિશાળ સંશોધન ટીમ છે જે અમને વન્યજીવનની હિલચાલ વિશે અપડેટ કરતી રહે છે. આખરે તમે જે વાર્તા બનાવી રહ્યા છો તેની સમજણ તમને મળે છે.” જ્યારે પૂછવામાં આવ્યું કે શું વૈશ્વિક દસ્તાવેજી દિગ્ગજોએ ફિલ્મને પ્રભાવિત કરી છે, ત્યારે આદર્શે કહ્યું: “ ‘નીલગિરિસ’ એક મેક-ઇન-ઇન્ડિયા ફિલ્મ છે. તેની પાછળની દરેક વ્યક્તિ ભારતીય છે.” હર્ષાએ ઉમેર્યું, “અમે વૈશ્વિક ટેક્નોલોજી અને પ્રતિભા પાસેથી શીખીએ છીએ, અને અમે તેને ભારતીય સિસ્ટમમાં લાવીએ છીએ. કોઈ દિવસ, અમે વૈશ્વિક ઉદ્યોગ માટે એક મોડેલ બનવાની આશા રાખીએ છીએ.” આદર્શે એ પણ શેર કર્યું કે OTT પૂછપરછ મજબૂત હોવા છતાં, ટીમ ઇચ્છે છે કે દર્શકો ‘નીલગિરિસ’ને મોટી સ્ક્રીન પર અનુભવે. “ઘણી દસ્તાવેજી થિયેટરો સુધી પહોંચી શકતી નથી, પરંતુ ‘નીલગિરિસ’નો સારો પ્રભાવ રહ્યો છે. OTT મહત્વ ધરાવે છે, પરંતુ પછીથી,” તેમણે કહ્યું.
‘મુક્કામ પોસ્ટ બોમ્બિલવાડી’: કોમેડી વસાહતી યુગની અંધાધૂંધીને મળે છે
ઉર્જામાં તીવ્ર પરિવર્તન ઉમેરતા, ‘મુક્કામ પોસ્ટ બોમ્બિલવાડી’ની ટીમે તેમના રમૂજ-સાથે-ઇતિહાસની કથા સાથે રૂમને ગુંજાવ્યો. દિગ્દર્શક પરેશ મોકાશી અને નિર્માતા ભરત શિતોલે તેમની મૂળ સ્ટેજ પ્લેને 1942 માં સેટ કરેલી ફિલ્મમાં રૂપાંતરિત કરવાના પડકાર અને આનંદની ચર્ચા કરી, જ્યાં એક શાંત દરિયાકાંઠાનું મહારાષ્ટ્રીયન ગામ પોતાને સ્વતંત્રતા સંગ્રામ અને બીજા વિશ્વયુદ્ધની અરાજકતા બંનેમાં ફસાયેલું જુએ છે. આવા ગંભીર પૃષ્ઠભૂમિ સાથે કોમેડીનું મિશ્રણ કરવા પર, પરેશે કહ્યું, “ગરીબી જેવા વિષયો પર પણ મહાન કોમેડી બનાવવામાં આવી છે.” તેમણે સમજાવ્યું કે કેવી રીતે રમૂજ સત્યને મંદ કરતું નથી, પરંતુ તેના બદલે ઘણીવાર તેને વધુ સારી રીતે પ્રગટ કરે છે.”

પ્રાદેશિક સિનેમાને આકાર આપતા OTT પરના પ્રશ્નનો જવાબ આપતા, પરેશે નોંધ્યું કે સફર ઘરેથી શરૂ થાય છે. “પ્રાદેશિક ફિલ્મોએ વૈશ્વિક સ્તરે જતા પહેલા સ્થાનિક પ્રેક્ષકો સાથે આશ્રય મેળવવો જોઈએ.” નિર્માતા ભરત શિતોલેએ આ લાગણીને સમર્થન આપ્યું, નોંધ્યું કે જોકે OTT એ તકો વિસ્તૃત કરી છે, તેમ છતાં પ્રાદેશિક ફિલ્મોને આ પ્લેટફોર્મ પર વધુ સમાન દૃશ્યતાની જરૂર છે. પ્રેસ કોન્ફરન્સે ભારતની સિનેમેટિક વિવિધતાનો વ્યાપક દૃશ્ય રજૂ કર્યો, જેમાં નીલગિરિસના પ્રાચીન ઇકોસિસ્ટમ્સથી લઈને બોમ્બિલવાડીની ઉત્સાહિત આનંદીતા, અને ખંડોમાં ફેલાયેલા આસામી જીવનની ભાવનાત્મક વ્યાપ્તિનો સમાવેશ થાય છે. દરેક ટીમ વાતચીતમાં પ્રમાણિકતા, હૂંફ અને સર્જનાત્મક સ્પષ્ટતા લાવતા, આ સત્ર એક રીમાઇન્ડર તરીકે ઊભું રહ્યું કે IFFI શું ઉજવવાનું ચાલુ રાખે છે: એક સિનેમા ઇકોસિસ્ટમ જ્યાં દરેક વાર્તા મહત્વ ધરાવે છે, દરેક પ્રદેશને અવાજ મળે છે, અને દરેક ફિલ્મ નિર્માતા પોતાનું એક વિશ્વ લાવે છે.
PC Link:
IFFI વિશે 1952માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઓફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે તે તેનું વિદ્યુત મિશ્રણ છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉજવણીનું. વધુ વિગત માટે અહીં ક્લીક કરો: IFFI Website: https://www.iffigoa.org/ PIB’s IFFI Microsite: https://www.pib.gov.in/iffi/56new/ PIB IFFIWood Broadcast Channel: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F X Handles: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/BS/GP/JD
Release ID:
2193195
| Visitor Counter:
5