iffi banner

IFFI 2025 દિવસ 05: વાર્તાઓ જે આપણને ગતિશીલ કરે છે: તસવીરોમાં — ફિલ્મ નિર્માતાઓએ IFFIWood માં ભાવના, આંતરદૃષ્ટિ અને કલ્પના રજૂ કરી

#IFFIWood, 24 નવેમ્બર 2025

પણજી, ગોવા ખાતે ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) 2025 નો દિવસ 05, ફિલ્મ નિર્માતાઓ, લેખકો, વાર્તાકારો અને સર્જનાત્મક ટીમોને સમૃદ્ધ વાર્તાલાપ, સ્ક્રીનિંગ્સ અને વિચારપ્રેરક પ્રેસ કોન્ફરન્સથી ભરેલા દિવસ માટે એકસાથે લાવ્યો.

વિવિધ સિનેમેટિક અવાજોએ વ્યક્તિગત યાત્રાઓ, ઐતિહાસિક વાર્તાઓ અને સમકાલીન વાસ્તવિકતાઓ પર પ્રતિબિંબિત કર્યું, આત્માને ઉત્તેજિત કરતી અને વિશ્વની આપણી સમજને વિસ્તૃત કરતી કથાઓની ઉજવણી કરી.

લાલા એન્ડ પૉપી (Lala & Poppy)

ફિલ્મની થીમ: મુંબઈમાં સેટ થયેલી એક કોમળ, જેન્ડર ફ્લુઇડ (gender-fluid) પ્રેમ કહાણીની શોધ કરે છે, જેમાં બે યુવાન પુખ્ત વયના લોકો—લાલા અને પૉપી—તેમના ભાવનાત્મક બંધનને જાળવી રાખીને તેમના પરિવર્તનોને નેવિગેટ કરે છે. આ ફિલ્મ દ્વિસંકલનથી પરે જીવતા લોકોને સમજવામાં નિષ્ફળ જતા વિશ્વમાં ઓળખ, સ્વીકૃતિ અને પ્રેમની સ્થિતિસ્થાપકતા વિશેના ગહન પ્રશ્નો પર કેન્દ્રિત છે.

 

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (નિર્માતા બૉબી બેદી): "પહેલાં મનુષ્યો આવે છે, લિંગ પછી." આ ફિલ્મ પ્રામાણિકતા અને જોડાણ માટે લક્ષ્ય રાખે છે, જે ભારતના વિકસતા સામાજિક લેન્ડસ્કેપને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (દિગ્દર્શક કૈઝાંદ ગુસ્તાદ): તેમણે રોમાંસની એક પ્રામાણિક, વૈશ્વિક વાર્તા કહેવાનું શરૂ કર્યું, જે માત્ર બે ટ્રાન્સજેન્ડર નાયકો વચ્ચે પ્રગટ થાય છે, જેમાં વર્ષોના સંશોધનમાંથી એકત્ર કરાયેલી અધિકૃતતા અને સૂક્ષ્મતા પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો.

ઇન પર્સ્યુટ ઑફ સ્પ્રિંગ (In Pursuit of Spring) અને ફ્લડ (Flood)

ફ્લડ (Flood - સ્લોવાક ફિલ્મ)

થીમ: જળાશયના નિર્માણ પછી સ્લોવાક ગામના વિસ્થાપનમાં મૂળ છે.

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (નિર્માતા કેટરિના કર્નાકોવા): માજોવા ક્ષેત્રમાં શૂટ કરવામાં આવેલી, લગભગ 80% કલાકારો રુથેનિયન લઘુમતી સમુદાયના સભ્યો છે જે તેમની મૂળ ભાષામાં પ્રદર્શન કરે છે, જે સ્ક્રીન પર એક દુર્લભ તક છે. આ ફિલ્મનું IFFI ગોવા ખાતે બીજું વિશ્વવ્યાપી પ્રીમિયર યોજાયું હતું.

 

ઇન પર્સ્યુટ ઑફ સ્પ્રિંગ (In Pursuit of Spring - ઉઝબેક ફિલ્મ)

થીમ: રાહાત શુકુરોવાને અનુસરે છે જ્યારે તેણી સોવિયત યુગના અંતિમ વર્ષોની લાંબા સમયથી દફનાવવામાં આવેલા રહસ્યો અને ભાવનાત્મક ડાઘનો સામનો કરવા માટે એક દૂરના ગામમાં પાછી ફરે છે, જે ઉપચાર અને સમાધાનની થીમ્સ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે.

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (દિગ્દર્શક અયુબ શાખોબિદ્દીનોવ): IFFI ને એક મહત્વપૂર્ણ આંતરરાષ્ટ્રીય પ્લેટફોર્મ તરીકે વખાણ્યું જે વૈશ્વિક સિનેમા અને સંસ્કૃતિને એકસાથે લાવે છે.

રુધિરવન (Rudhirvana)

ફિલ્મની થીમ: એક કન્નડ હોરર ફિલ્મ જ્યાં ચૂંટણી અધિકારીઓની એક ટીમ રિસોર્ટ બાંધકામ પ્રોજેક્ટ અને સ્વદેશી દાદાસી જનજાતિ વચ્ચેના હિંસક સંઘર્ષની વચ્ચે જંગલમાં ફસાઈ જાય છે. તેઓ એક ડરામણા ટ્રીહાઉસમાં આશરો શોધે છે, જ્યાં તેઓને બહારના માનવીય સંઘર્ષ કરતાં ઘણો મોટો અલૌકિક ખતરો મળે છે.

કથાનું કેન્દ્ર: પ્રકૃતિ એક પ્રાચીન રાક્ષસ દ્વારા પાછી લડે છે તેવું સૂચવીને, વનનાબૂદી વિશેની માનવીય ચિંતાઓને એક ભયાનક કથા સાથે જોડે છે.

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (દિગ્દર્શક અગ્નિ): હોરર શૈલીની વ્યવહારિક અને વ્યાવસાયિક શક્યતા પર પ્રકાશ પાડ્યો, નોંધ્યું કે લગભગ 40% ફિલ્મ ઇન્ડોર શૂટ કરવામાં આવી હતી.

મા, ઉમા, પદ્મા (Maa, Uma, Padma) - ઋત્વિક ઘટક પર પુસ્તક વિમોચન

પ્રોજેક્ટ થીમ: મઝહર કામરાન દ્વારા લખાયેલું આ પુસ્તક, સુપ્રસિદ્ધ ફિલ્મ નિર્માતા ઋત્વિક ઘટકના સિનેમેટિક અને કલાત્મક વારસાનું સન્માન કરે છે.

મુખ્ય આંતરદૃષ્ટિ (લેખક કામરાન): ઘટકના ઔપચારિક તાલીમના અભાવ વિશેની ગેરસમજોને સંબોધિત કરી, જણાવ્યું કે તેમનું શિક્ષણ પ્રારંભિક લેખન, સહયોગો અને આઇઝેનસ્ટાઇન જેવા વૈશ્વિક સિનેમેટિક માસ્ટર્સ સાથેના ઊંડા જોડાણમાં મૂળ હતું.

હમસફર (Hamsafar), પીપલાંત્રી: ઇકો-ફેમિનિઝમની વાર્તા (Piplantri: A Tale of Eco-Feminism), અને બેટલફિલ્ડ (Battlefield)

હમસફર

થીમ: એક દાદાની ભાવનાત્મક યાત્રાને કેપ્ચર કરે છે જેમનો કિંમતી જૂનો રેડિયો—તેમનો આજીવન "સાથી"—ગુમ થઈ જાય છે, નુકસાન, નોસ્ટાલ્જિયા અને સરળ સાંસ્કૃતિક વસ્તુઓમાં સમાયેલી ભાવનાત્મક ઊંડાઈની થીમ્સની શોધ કરે છે.

પીપલાંત્રી: ઇકો-ફેમિનિઝમની વાર્તા (ડોક્યુમેન્ટરી)

થીમ: રાજસ્થાનના પીપલાંત્રી ગામના નોંધપાત્ર પર્યાવરણીય અને સામાજિક પરિવર્તનની શોધ કરે છે, જેમાં ઇકો-ફેમિનિસ્ટ ચળવળ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે જ્યાં દરેક દીકરીના જન્મ પર 111 વૃક્ષો વાવવામાં આવે છે.

કથાનું કેન્દ્ર: સામુદાયિક સ્થિતિસ્થાપકતા, પર્યાવરણીય પુનરુત્થાન અને મહિલા-કેન્દ્રિત વિકાસની ઉજવણી કરે છે.

બેટલફિલ્ડ

થીમ: મણિપુરમાં 1944 ના ઇમ્ફાલના યુદ્ધના ડાઘની પૃષ્ઠભૂમિ સામે સેટ, આ ડોક્યુમેન્ટરી યુદ્ધની લાંબા સમયથી ચાલતી માનસિક અસર, ઐતિહાસિક પુરાવા અને હિંસા સાંસ્કૃતિક સ્મૃતિને કેવી રીતે આકાર આપે છે તેની તપાસ કરે છે.

સોંગ્સ ઑફ એડમ (Songs of Adam) અને સ્કિન ઑફ યુથ (Skin of Youth)

સોંગ્સ ઑફ એડમ

થીમ: 1946 મેસોપોટેમિયામાં સેટ, તે 12 વર્ષના એડમ વિશેની એક કાવ્યાત્મક વાર્તા છે જે નક્કી કરે છે કે તે ક્યારેય મોટો નહીં થાય, આસપાસના લોકોને સમયના અનિવાર્ય પ્રવાહ અને ભાવનાત્મક અનિવાર્યતાનો સામનો કરવા મજબૂર કરે છે.

સ્કિન ઑફ યુથ

થીમ: 1990 ના દાયકાના સાઇગોનમાં સેટ, આ ફિલ્મ લિંગ પુષ્ટિ (gender affirmation) શોધી રહેલી એક ટ્રાન્સજેન્ડર સેક્સ વર્કર અને તેના સ્વપ્નને ટેકો આપવા પ્રયત્નશીલ કેજ ફાઇટર વચ્ચેના રોમાંસની શોધ કરે છે, જે વ્યક્તિગત રાક્ષસો અને હિંસક વાસ્તવિકતાઓના બેકડ્રોપ સામે તેમના પ્રેમ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે.

 


Great films resonate through passionate voices. Share your love for cinema with #IFFI2025, #AnythingForFilms and #FilmsKeLiyeKuchBhi. Tag us @pib_goa on Instagram, and we'll help spread your passion! For journalists, bloggers, and vloggers wanting to connect with filmmakers for interviews/interactions, reach out to us at iffi.mediadesk@pib.gov.in with the subject line: Take One with PIB.


Release ID: 2193844   |   Visitor Counter: 9