iffi banner

વૈશ્વિક અવાજો IFFI ખાતે બે શક્તિશાળી ફિલ્મો દ્વારા માતૃત્વ, ઓળખ અને ઇતિહાસની શોધ કરે છે


અકિનોલાની ‘માય ફાધર્સ શેડો’ જીવન અને રાજકારણના કાચા ધબકારાને ખુલ્લા પાડે છે

‘મધર્સ બેબી’ ભાવનામાં બોલે છે, માતૃત્વના અનેક રંગોને ઉજાગર કરે છે

#IFFIWood, 25 નવેમ્બર 2025

આજે IFFI માં બે ખૂબ જ અલગ છતાં ભાવનાત્મક રીતે ગુંજતી દુનિયા એકઠી થઈ, જેમાં 'મધર્સ બેબી' અને 'માય ફાધર્સ શેડો' ની ટીમોએ હસ્તકલા, યાદશક્તિ અને સિનેમા જીવંત વાસ્તવિકતાઓને કેવી રીતે પ્રતિબિંબિત કરે છે તેના પર ઉત્સાહી વાતચીત કરી. આ સત્રમાં 'મધર્સ બેબી' ના સિનેમેટોગ્રાફર રોબર્ટ ઓબેરેનર અને પ્રોડક્શન ડિઝાઇનર જોહાન્સ સલાટ, 'માય ફાધર્સ શેડો' ના દિગ્દર્શક અકિનોલા ઓગુનમેડ ડેવિસ સાથે જોડાયા, જે ફિલ્મ યુકેની સત્તાવાર ઓસ્કાર એન્ટ્રી અને કાન્સમાં પ્રદર્શિત થનારી પ્રથમ નાઇજિરિયન ફિલ્મ તરીકે વૈશ્વિક સ્તરે ધૂમ મચાવી રહી છે.

એક લાગોસ દિવસ જે આજીવન યાદોને સમાવે છે: અકિનોલાની સાહજિક ફિલ્મ નિર્માણ યાત્રા

વાતચીતની શરૂઆત કરતાં, અકિનોલાએમાય ફાધર્સ શેડો’ ની ઉત્પત્તિને તેના ભાઈ દ્વારા લખાયેલી પ્રારંભિક લઘુ ફિલ્મ સાથે જોડી. 1993ની નાઇજિરિયન ચૂંટણીઓની પૃષ્ઠભૂમિ સામે સેટ, આ ફિલ્મ રાજકીય તણાવની તેમની પોતાની બાળપણની યાદોને દર્શાવે છે.

અકિનોલાએ સમજાવ્યું કે તેમની મોટાભાગની સર્જનાત્મક પ્રક્રિયા સહજતા દ્વારા સંચાલિત હતી. "સૂક્ષ્મ વાર્તા પિતા અને તેમના પુત્રો વિશે છે. મેક્રો વાર્તા ચૂંટણી વિશે છે અને બધું મિશ્રિત થઈ જાય છે," તેમણે પ્રતિબિંબિત કર્યું. આ ફિલ્મ એક જ દિવસ દરમિયાન બને છે, એક પસંદગી જેને અકિનોલાએ મુક્તિ આપનાર તરીકે વર્ણવી હતી. "તેનાથી અમને કુદરતી રીતે તણાવ ઉત્પન્ન કરવાની મંજૂરી મળી. અને કારણ કે બધું એક જ દિવસમાં બન્યું, અમે સાતત્ય દ્વારા બંધાયેલા ન હતા. અમે લાગણીઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શક્યા."

ફિલ્મ નિર્માતાએ શૂટના ભાવનાત્મક અને તકનીકી અવરોધો વિશે નિખાલસપણે વાત કરી, ખાસ કરીને બીચના દ્રશ્યો, જ્યાં 16mm ફિલ્મ ગરમી અને અવાજ સામે સંઘર્ષ કરતી હતી. એક અંતિમ સંસ્કારનું દ્રશ્ય તેને ભાવનાત્મક રીતે થકાવી ગયો: "હું બે દિવસ પથારીમાં રહ્યો અને રડ્યો," તેમણે સ્વીકાર્યું, આવા ક્ષણોને "શક્તિશાળી ફિલ્મ નિર્માણની જુબાની" ગણાવતા.

તેમણે વાત કરી ત્યારે, અકિનોલાએ પ્રેક્ષકોને નાઇજીરીયાની એક રચનાત્મક ઝલક પણ આપી. તેમણે નાઇજીરીયાના રાજકીય લેન્ડસ્કેપ, ભાષાકીય વિવિધતા અને ઐતિહાસિક શિક્ષણમાં રહેલી ખામીઓને પણ સ્પર્શી. અંગ્રેજી, ક્રિઓલ અને શેરીની સ્થાનિક ભાષા તેમની ફિલ્મમાં સ્થાન મેળવે છે, અને અકિનોલા માટે, આ ભાષાકીય પ્રવાહ સામાજિક અને સાંસ્કૃતિક મિશ્રણને દર્શાવે છે જે નાઇજીરીયાને વ્યાખ્યાયિત કરે છે. તેમના પ્રતિબિંબોએ એક એવા દેશનું આબેહૂબ ચિત્ર રજૂ કર્યું જે સમકાલીન સિનેમેટિક ઇતિહાસમાં ઓછો રજૂ થયેલો છે.

મધર્સ બેબી’ માં માતૃત્વના અનકહ્યા, અસ્વસ્થ સ્તરો

મધર્સ બેબી’ પાછળની ટીમ માટે, ફિલ્મનો ભાવનાત્મક હિસ્સો બાળજન્મ પછીની અસ્વસ્થતાભરી પરિસ્થિતિમાંથી પસાર થતી એક મહિલાની યાત્રા હતી. સિનેમેટોગ્રાફર રોબર્ટ ઓબેરરેઇનરે શેર કર્યું કે તેમનો મુખ્ય ઉદ્દેશ્ય "બાળજન્મ દરમિયાન એક મહિલા જે વાસ્તવિક પરિવર્તનમાંથી પસાર થાય છે."

આ ફિલ્મ જુલિયાને અનુસરે છે, જે એક જાણીતા ઓર્કેસ્ટ્રા કંડક્ટર છે જેનું બાળક, એક પ્રાયોગિક ફર્ટિલિટી પ્રક્રિયા દ્વારા કલ્પના કરાયેલું, કોઈક રીતે અજાણ્યું લાગે છે. રોબર્ટે કહ્યું કે તેમનો દ્રશ્ય અભિગમ પ્રેક્ષકોને અસ્વસ્થ મનોવૈજ્ઞાનિક ક્ષેત્રમાં "તેની સાથે ચાલવા" દેવા માટે રચાયેલ છે.

પ્રોડક્શન ડિઝાઇનર જોહાન્સ સલાતે વાર્તાના વિષયના મહત્વ પર ભાર મૂક્યો: "આ વિષય સ્ત્રીઓ માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે," તેમણે ફિલ્મને એક સાર્વત્રિક વાર્તા ગણાવી જે "ક્યાંય પણ બની શકે છે." ફિલ્મની દુનિયાનું નિર્માણ તેમના માટે પડકારજનક અને સાહજિક બંને હતું, અને તેમણે આખરે જે સ્થાન પસંદ કર્યું તે "વાર્તા જેવું લાગ્યું."

ફિલ્મનો તણાવ શાંતિથી વધે છે: અન્ય લોકો બાળક પ્રત્યે કેવી રીતે પ્રતિક્રિયા આપે છે અને માતા કેવી રીતે પ્રતિક્રિયા આપે છે તે વચ્ચે સૂક્ષ્મ અસંગતતાઓ હોય છે. "ત્યાં જ સસ્પેન્સ શરૂ થાય છે," રોબર્ટે નોંધ્યું. તેમણે ફિલ્મના ક્લાઇમેક્સની પણ ચર્ચા કરી, તેને એક પઝલ તરીકે દર્શાવી.

માર્ગ બદલવાની કળા: પુનઃશોધ તરીકે ફિલ્મ નિર્માણ

બંને ટીમોએ ફિલ્મ નિર્માણને એક સતત વિકસતી પ્રક્રિયા તરીકે પ્રતિબિંબિત કર્યું. રોબર્ટે સમજાવ્યું કે 'મધર્સ બેબી' માં, ફિલ્મના પાછળના ભાગમાં ફિલ્મના શોટ ક્યારેક શરૂઆતમાં જ જોવા મળતા હતા. તેમણે કહ્યું કે આ એવા નિર્ણયો હતા જેનો તેમણે, એક સિનેમેટોગ્રાફર તરીકે, શરૂઆતમાં પ્રતિકાર કર્યો હતો, જ્યાં સુધી દિગ્દર્શકે તેમને યાદ અપાવ્યું કે "લાગણી પહેલા આવે છે, સાતત્ય નહીં."

જોહાન્સે સંમતિ આપી, નોંધ્યું કે ફિલ્મ નિર્માણ ઘણીવાર અણધાર્યા સ્થળો તરફ દોરી જાય છે: "ક્યારેક તમે જ્યાં જવાનું વિચાર્યું હતું તેના કરતાં વધુ સારી જગ્યાએ પહોંચી જાઓ છો." અકિનોલાએ આ લાગણીનો પડઘો પાડ્યો: "તમે ફિલ્મને ત્રણ વખત બનાવો છો—લખતી વખતે, શૂટ કરતી વખતે અને એડિટ કરતી વખતે." તેમણે કહ્યું કે વિચલનો એ રસ્તાના અવરોધો નથી પણ શોધો છે.

સત્રના સમાપન સુધીમાં, જે બાકી રહ્યું તે અનુભવોનો એક જીવંત ક્રોસ-કરન્ટ હતો: બે ફિલ્મો વિરોધાભાસી લેન્ડસ્કેપ્સમાંથી કોતરવામાં આવી હતી, પરંતુ કાચી વૃત્તિ, કલાત્મક સત્ય અને વાર્તા કહેવાની અણધારી યાત્રા સામાન્ય શ્રદ્ધા દ્વારા જોડાયેલી હતી.

પીસી લિન્કઃ

IFFI વિશે

1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.

વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:

IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/

PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/

PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F

X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji

SM/BS/GP/JD

 


Great films resonate through passionate voices. Share your love for cinema with #IFFI2025, #AnythingForFilms and #FilmsKeLiyeKuchBhi. Tag us @pib_goa on Instagram, and we'll help spread your passion! For journalists, bloggers, and vloggers wanting to connect with filmmakers for interviews/interactions, reach out to us at iffi.mediadesk@pib.gov.in with the subject line: Take One with PIB.


Release ID: 2194280   |   Visitor Counter: 6