IFFI 2025માં આસામી સિનેમાનું પ્રભુત્વ
દંતકથાથી લઈને લેન્સ સુધી: ‘ભાઈમોન દા’ મુનિન બરુઆના અદમ્ય જુસ્સાની ઉજવણી
ભૂપેન હઝારિકાને સિનેમેટિક શ્રદ્ધાંજલિ: ‘પત્રલેખા’ પ્રેમ, ખોટ અને ઝંખનાને વણે છે
#IFFIWood, 26 નવેમ્બર 2025
IFFI 2025 માં આસામી સિનેમાએ એક તેજસ્વી જાદુ કર્યો, જ્યારે બે નોંધપાત્ર કૃતિઓ — ‘ભાઈમોન દા’ (ફીચર ફિલ્મ) અને ‘પત્રલેખા’ (નોન-ફીચર શોર્ટ ફિલ્મ) — ની ટીમોએ એક ઉષ્માભર્યા, ભાવનાત્મક પ્રેસ કોન્ફરન્સ દરમિયાન ઉત્સાહિત પ્રેક્ષકો સમક્ષ તેમના હૃદય અને સર્જનાત્મક યાત્રાઓ ખોલી. આસામના સાંસ્કૃતિક આત્મામાં ઊંડે ઉતરેલી, બંને ફિલ્મો બે કલાત્મક દિગ્ગજોને હૃદયપૂર્વકની શ્રદ્ધાંજલિ તરીકે ઊભી રહી: મુનિન બરુઆ, આસામી સિનેમાના પ્રિય ભાઈમોન દા, અને ડૉ. ભૂપેન હઝારિકા, સંગીત માસ્ટ્રો જેમનો અવાજ પેઢીઓ સુધી ગુંજી રહ્યો છે. તેમની વારસો રજૂ કરાયેલી વાર્તાઓ, દ્રશ્યો અને ભાવનાઓ દ્વારા ધબકતો હતો, જે આ ક્ષણને માત્ર એક ઉત્સવની હાજરી જ નહીં, પણ આસામની સ્થાયી સર્જનાત્મક ભાવનાની ઉજવણી બનાવી.

ભાઈમોન દા: મુનિન બરુઆ અને 90 વર્ષના આસામી સિનેમાને એક સીમાચિહ્નરૂપ શ્રદ્ધાંજલિ
ડિરેક્ટર સસાન્કા સમીરે ‘ભાઈમોન દા’ રજૂ કરી, જે આઇકોનિક આસામી ફિલ્મ નિર્માતા મુનિન બરુઆ, જેઓ પ્રેમથી ભાઈમોન દા તરીકે ઓળખાય છે, પરની પ્રથમ કોમર્શિયલ બાયોપિક છે. આસામી સિનેમાની એક મહાન વ્યક્તિ, બરુઆની ફિલ્મોએ પ્રદેશમાં મુખ્ય પ્રવાહની વાર્તા કહેવાની પદ્ધતિને ફરીથી વ્યાખ્યાયિત કરી, દર્શકોની પેઢીઓ પર અમીટ છાપ છોડી.
બરુઆની સામાન્ય શરૂઆતથી સિનેમેટિક માસ્ટરી સુધીની યાત્રાનું વર્ણન કરતી, આ ફિલ્મ તેમના સંઘર્ષો, સર્જનાત્મક ઉત્ક્રાંતિ અને બિજુ ફૂકન, મૃદુલા બરુઆ, ઝુબીન ગર્ગ અને જતીન બોરા જેવા મહાનુભાવોને દર્શાવતી પ્રિય ફિલ્મોના પડદા પાછળના ક્ષણોની ફરી મુલાકાત લે છે. તેના નોસ્ટાલ્જિક આકર્ષણ અને ભાવનાત્મક ઊંડાઈ સાથે, ભાઈમોન દા તે વ્યક્તિ અને તેમણે જે સુવર્ણ વારસો બનાવવામાં મદદ કરી તે બંનેનું સન્માન કરે છે.

પ્રેસ કોન્ફરન્સમાં, સમીરે ફિલ્મ નિર્માણ પ્રક્રિયા વિશે ઉત્સાહપૂર્વક વાત કરી: “મુનિન બરુઆએ પોતાનું આખું જીવન આસામી સિનેમાને આપ્યું. તેમનો જુસ્સો, તેમના સપના અને તેમના બલિદાનોએ અમારી ફિલ્મ સંસ્કૃતિને આકાર આપ્યો. હું માત્ર તેમની યાત્રા જ નહીં, પણ અમારા સિનેમેટિક ઇતિહાસના 90 વર્ષની ભાવનાને પણ કેદ કરવા માંગતો હતો.” આ ફિલ્મ લગભગ પાંચ વર્ષના સંશોધન અને વિકાસનું પરિણામ છે, જેમાં વ્યાપક આર્કાઇવલ કાર્ય, ઇન્ટરવ્યુ અને રાજ્યવ્યાપી મુસાફરીનો સમાવેશ થાય છે. 120 થી વધુ શૂટિંગ સ્થાનો અને 360 કલાકારોને દર્શાવતી, ભાઈમોન દા આસામી ફિલ્મ ઇતિહાસમાં સૌથી મહત્વાકાંક્ષી નિર્માણમાંથી એક તરીકે ઊભી છે. સમીરે ઉમેર્યું, “આ માત્ર એક બાયોપિક નથી - તે દરેક કલાકાર, ટેકનિશિયન અને પ્રેક્ષક સભ્યને શ્રદ્ધાંજલિ છે જેમણે આસામી સિનેમાને જીવંત રાખ્યું છે. આ ફિલ્મ તેમની છે.”
પત્રલેખા: ભૂપેન હઝારિકાના ઉત્તેજક ગીતથી પ્રેરિત એક ગીતાત્મક ધ્યાન
ડિરેક્ટર અને લેખક નમ્રતા દત્તાએ તેમની શોર્ટ ફિલ્મ ‘પત્રલેખા’ નું અનાવરણ કર્યું, એક કૃતિ જે ડૉ. ભૂપેન હઝારિકાના એક ગુંજતા અમૂર્ત ગીતને સિનેમેટિક જીવન આપે છે, જે ધૂન ઝંખના, અધૂરા સ્નેહ અને ક્યારેય ન બોલાયેલા શબ્દોની પીડામાં ઊંડે ઉતરેલી છે. જે ગીતે માત્ર સંકેત આપ્યો હતો - એક પ્રેમ જે સ્મૃતિ અને મૌન વચ્ચે સ્થગિત હતો - તેને દત્તા સંજોગોના શાંત પ્રવાહથી એકબીજાથી અલગ થયેલા બે આત્માઓની એક નાજુક, ભાવનાત્મક રીતે ગૂંથેલી વાર્તામાં રૂપાંતરિત કરે છે.

પત્રલેખામાં, દ્રશ્ય ભાષા પોતે જ એક વાર્તાકાર બની જાય છે: ગામના દ્રશ્યો, બપોરના અક્ષમ્ય પ્રકાશમાં કેદ કરાયેલા, એક સ્પષ્ટ ભારેપણું ફેલાવે છે: ગરમી, શાંતિ, જવાબદારીઓનું વજન જે સ્ત્રીને તેના ઘર અને તેની બીમાર માતા સાથે બાંધે છે. તેનાથી વિપરીત, શહેરના દ્રશ્યો, સંધ્યાકાળની હળવી ઉદાસીનતા અને રાત્રિના ચિંતનશીલ શાંતિમાં ફિલ્માવાયેલા, પુરુષની એકલતાને પ્રતિબિંબિત કરે છે: તેની સાંજ પેઇન્ટિંગ, ગિટારના સૂર અને ધીમા સ્મરણોમાં ડૂબેલી હોય છે.
પ્રકાશ અને છાયાના આ વિપરીત જગતો દ્વારા, દત્તા ઝંખના, સમય પસાર થવા અને જીવન તેમને અલગ કરી દીધા પછી પણ બે લોકોને બાંધતી નાજુક દોરીઓ પર એક હૃદયસ્પર્શી પ્રતિબિંબ બનાવે છે.
તેમની પ્રેરણા વિશે બોલતા, દત્તાએ શેર કર્યું: “ગીત એક વિચિત્ર, અનકહી પીડા - એક એવો પ્રેમ જે લાંબો સમય ટકી રહ્યો - લઈને આવ્યું. મને તે વાર્તા ચાલુ રાખવાની, ગીતોએ જેનો માત્ર સંકેત આપ્યો હતો તેને આકાર આપવાની ફરજ પડી.”

સિનેમેટોગ્રાફર અને સહ-નિર્માતા ઉત્પલ દત્તાએ ફિલ્મના વિશિષ્ટ ઇમેજરી વિશે ચર્ચા કરી: “તેમનું જીવન સંધ્યાકાળમાં છે - ભારથી લદાયેલું છતાં આશાવાળું. અમારી લાઇટિંગ તે ભાવનાત્મક લેન્ડસ્કેપને પ્રતિબિંબિત કરે છે.”
ફિલ્મના ઓછા બજેટ પર પ્રતિબિંબિત કરતા, તેમણે નિખાલસ રમૂજ સાથે કહ્યું: “અમારા જેવા લોકો જેમની પાસે પૈસા નથી તેમણે ફિલ્મોનું નિર્માણ ન કરવું જોઈએ - પરંતુ સિનેમા પ્રત્યેનો પ્રેમ અમને નીડર બનાવે છે. અમે કેટલો ખર્ચ કર્યો તેની ગણતરી કરી નહોતી. અમે ફક્ત તે ફિલ્મ બનાવી જેમાં અમે માનતા હતા.”
ટ્રેલર્સ અહીં જુઓ:
https://drive.google.com/file/d/1JUEriNpdgKjdaVlqygNvGZH1aW5Ktgfa/view?usp=drive_link
સંપૂર્ણ પ્રેસ કોન્ફરન્સ અહીં જુઓ:
IFFI વિશે
1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.
વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:
IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/
PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/
PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F
X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/NP/GP/JD
Release ID:
2195052
| Visitor Counter:
4