સ્થાનિક અવાજોથી વૈશ્વિક સ્ક્રીન સુધી: IFFI OTT જ્યુરી સ્વતંત્રતા, વિવિધતા અને સ્ટોરી ટેલિંગની પ્રતિભાના નવા યુગને ઉજાગર કરે છે
OTT વિલુપ્ત થઈ રહેલી કથાઓને પુનર્જીવિત કરે છે અને નવી પ્રતિભાઓને ઉજાગર કરે છે: જ્યુરી ચેર ભરતબાલા
કલાએ સમાજના સંઘર્ષોને પ્રતિબિંબિત કરવા જ જોઈએ—OTT તેને શક્ય બનાવે છે: શેખર દાસ
OTT એ ખરેખર સ્ટોરી ટેલિંગ પ્રક્રિયાનું લોકશાહીકરણ કર્યું છે: મુંજલ શ્રોફ
OTTના યુગમાં જોવાનું અંગત, પોર્ટેબલ અને શક્તિશાળી છે: રાજેશ્વરી સચદેવ
#IFFIWood, 27 નવેમ્બર 2025
ભારતની ઝડપથી વિકસતી અને સતત ગતિશીલ સ્ટોરી ટેલિંગ પૃષ્ઠભૂમિને પ્રતિબિંબિત કરવા માટે રચાયેલ ઇન્ડિયન પેનોરમા વેબ સિરીઝ (OTT) વિભાગની જ્યુરીએ આજે ગોવામાં 56મા ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) માં મીડિયાને સંબોધિત કર્યું હતું. જ્યુરી ચેરપર્સન ભરતબાલાએ, પ્રતિષ્ઠિત જ્યુરી સભ્યો શેખર દાસ, મુંજલ શ્રોફ અને રાજેશ્વરી સચદેવ સાથે મળીને, ડિજિટલ કથાઓના વિસ્તરતા બ્રહ્માંડ પર અને જે ઊંડાણપૂર્વક રીતે OTT પ્લેટફોર્મ્સ ભારતની સર્જનાત્મક સંસ્કૃતિને આકાર આપી રહ્યા છે, તેના પર વિચારો રજૂ કર્યા હતા. તેમની આંતરદૃષ્ટિએ સમકાલીન સ્ટોરી ટેલિંગનું બદલાતું વ્યાકરણ તેમજ દેશભરના દર્શકોમાં અધિકૃત, વૈવિધ્યસભર અને સીમાઓને આગળ ધપાવતી સામગ્રી પ્રત્યેની વધતી રુચિને પણ દર્શાવી હતી.

OTT પ્લેટફોર્મ્સે શરૂ કરેલા મોટા પરિવર્તન વિશે બોલતા, ભરતબાલાએ માધ્યમને "એક એવી જગ્યા તરીકે વર્ણવી હતી જેણે વાર્તાઓને ફોર્મ્યુલા અને પરંપરાના બંધનોમાંથી મુક્ત કરી છે." તેમણે નોંધ્યું હતું કે જ્યારે ઘણા સામાજિક નાટકો અને પ્રાદેશિક કથાઓ એક સમયે સિનેમા હોલમાંથી અદૃશ્ય થઈ ગયા હતા, ત્યારે OTT પ્લેટફોર્મ્સે તેમને નવી ઊર્જા સાથે પુનર્જીવિત કર્યા છે. "ભારત એક ખંડ જેટલો વૈવિધ્યસભર છે. OTT આપણને આપણા પડોશીઓ, આપણા સ્થાનિક વાતાવરણ, આપણા તાત્કાલિક સમાજની વાર્તાઓ કહેવાની મંજૂરી આપે છે—એવી વાર્તાઓ જે અન્યથા ક્યારેય સપાટી પર ન આવી હોત. આ ફોર્મેટ નવી પ્રતિભાને શ્વાસ લેવામાં અને પ્રયોગો કરવામાં મદદ કરે છે, જેનાથી તળથી ઉદ્ભવતી સર્જનાત્મકતાના રત્નો મુખ્ય પ્રવાહના સિનેમામાં ઊભરી શકે છે," તેમણે પ્રકાશિત કર્યું હતું.

તેમણે સ્ટ્રીમિંગ યુગમાં ભારતીય વાર્તાઓની વૈશ્વિક પહોંચ પર પણ ભાર મૂક્યો હતો. "એકવાર તમે તમારું કામ એમેઝોન અથવા નેટફ્લિક્સ પર મૂકો છો, તે વૈશ્વિક બની જાય છે. આપણે આપણા વાર્તાકારોને તેમની કળાને વધુ તીવ્ર બનાવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવા જોઈએ જેથી આપણી કથાઓ મૂળભૂત, અધિકૃત અને છતાં આકર્ષણમાં સાર્વત્રિક રહે," તેમણે ઉમેર્યું હતું. ઇજનેરોથી લઈને સ્વ-શિક્ષિત ફિલ્મ નિર્માતાઓ સુધીના અપરંપરાગત સર્જકોના પ્રવાહ પર વિચાર કરીને, તેમણે સ્ટોરી ટેલિંગ પ્રક્રિયામાં ભાવનાત્મક સૂક્ષ્મતા અને સંવેદનશીલતા તરફ પાછા ફરવા વિનંતી કરી.

વરિષ્ઠ ફિલ્મ નિર્માતા શેખર દાસે ડિજિટલ સર્જકોની કલાત્મક જવાબદારીઓ વિશે વાત કરી હતી. OTT ને સિનેમાના એક આકર્ષક વિસ્તરણ તરીકે ગણાવીને, તેમણે નોંધ્યું હતું કે આ ફોર્મેટ કેવી રીતે જટિલ સામાજિક વાસ્તવિકતાઓની શોધખોળને સક્ષમ કરે છે. "કલા સમાજના સંઘર્ષોને પ્રતિબિંબિત કરે છે," તેમણે કહ્યું હતું, વેબ સિરીઝની પસંદગીઓની ઊંડાઈ, વિવિધતા અને સમકાલીન ભારતના પ્રમાણિક ચિત્રણ માટે પ્રશંસા કરી હતી. તેમણે આઠ-એપિસોડની સિરીઝ જોવાની સરખામણી "આઠ સ્વતંત્ર ફિલ્મોનો અનુભવ કરવા" સાથે કરી હતી, જે લાંબા-ફોર્મેટની સ્ટોરી ટેલિંગ પાછળના પ્રયત્નો અને સિનેમેટિક ચોકસાઈને પ્રકાશિત કરે છે.

નિર્માતા અને દિગ્દર્શક મુંજલ શ્રોફે OTT ક્રાંતિને "વિતરણનું લોકશાહીકરણ" ગણાવી હતી. નિયંત્રણ ઘટવાથી અને પ્રેક્ષકોની પસંદગી વધવાથી, તેમણે નોંધ્યું હતું કે દર્શકો હવે સ્ટારડમ કરતાં નિષ્ઠાને પુરસ્કાર આપે છે. "સર્જકોને શૈલીઓમાં હિંમતપૂર્વક પ્રયોગ કરતાં જોઈને તાજગી મળે છે. OTT અને YouTube ને કારણે, ફિલ્મ નિર્માતાઓને બોક્સ ઑફિસના ફોર્મ્યુલા અથવા ટેલિવિઝનના નિયંત્રણો વિશે ચિંતા કર્યા વિના અપરંપરાગત વાર્તાઓ કહેવાની સ્વતંત્રતા છે," તેમણે ટિપ્પણી કરી હતી. તેમણે ઉમેર્યું હતું કે સામગ્રીના વપરાશનો માપદંડ નાટકીય રીતે બદલાઈ ગયો છે, જેમાં દર્શકો સભાનપણે વૈવિધ્યસભર, ક્યારેક પડકારરૂપ કથાઓ પસંદ કરે છે.
અભિનેત્રી રાજેશ્વરી સચદેવે દર્શકો અને તેમની સ્ક્રીન વચ્ચેના ગાઢ સંબંધ પર ભાર મૂક્યો હતો. "આપણા હાથમાં વાર્તાઓ સ્ટ્રીમ થવાથી, નવા દૃષ્ટિકોણ માટેની રુચિ વધી છે," તેમણે અવલોકન કર્યું હતું. તેમણે જેલ જીવન પરની એક સિરીઝનું ઉદાહરણ આપીને સમજાવ્યું હતું કે કેવી રીતે એક સમયના નિષિદ્ધ વિષયો હવે પ્રામાણિકતા અને માનવતા સાથે શોધવામાં આવી રહ્યા છે. "આ વાર્તાઓ કદાચ અગાઉ મોટી સ્ક્રીન પર ન પહોંચી હોત, પરંતુ આજે તે જિજ્ઞાસા અને કરુણા સાથે કહેવામાં આવી રહી છે અને જોવામાં આવી રહી છે," તેમણે નોંધ્યું હતું.
સંપૂર્ણ પ્રેસ કોન્ફરન્સ અહીં જુઓ:
IFFI વિશે
1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.
વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:
IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/
PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/
PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F
X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/NP/GP/JD
रिलीज़ आईडी:
2195363
| Visitor Counter:
13
इस विज्ञप्ति को इन भाषाओं में पढ़ें:
English
,
Urdu
,
Konkani
,
Marathi
,
हिन्दी
,
Bengali
,
Bengali-TR
,
Manipuri
,
Punjabi
,
Tamil
,
Kannada
,
Malayalam