ત્રણ યુગ, એક દીવો: A.R.M. તેની પૌરાણિક દુનિયાને IFFI સ્ટેજ પર લાવે છે
જીથિન લાલ, ટોવિનો થોમસ અને સુરભી લક્ષ્મી ફિલ્મના સ્તરવાળી વાર્તા કહેવાની પદ્ધતિને સમજાવે છે
“સિનેમાએ મનોરંજન કરવું જોઈએ અને છતાં ફેસ્ટિવલ-લાયક હોવું જોઈએ”: A.R.M.ના વિઝન પર ટોવિનો થોમસ
#IFFIWood, 27 નવેમ્બર 2025
એક પૌરાણિક દીવો, ત્રણ પેઢીઓની વાર્તા, અને એક મહત્વાકાંક્ષી કાલ્પનિક સાહસ: ‘A.R.M.’ (અજયંતે રંદમ મોશનમ) કેરળની લોકકથાના તમામ આકર્ષણ અને મહાકાવ્યના સિનેમેટિક વજન સાથે IFFI માં આવી. દિગ્દર્શક જીથિન લાલ, અભિનેતાઓ ટોવિનો થોમસ અને નેશનલ એવોર્ડ વિજેતા સુરભી લક્ષ્મીએ સ્ટેજ સંભાળ્યું, અને ફિલ્મના લાંબા સર્જનાત્મક પ્રવાસ, તેના સ્તરવાળા લેખન અને તેના કલાકારો તથા ક્રૂ પાસેથી માંગવામાં આવેલી પ્રતિબદ્ધતા વિશે એક આકર્ષક કથા વણી.
"IFFI મારી ફિલ્મ સ્કૂલ હતી," જીથિન લાલ કહે છે
જીતીન એક અનપેક્ષિત ભાવનાત્મક થ્રોબેક સાથે સત્રની શરૂઆત કરી. તેમણે કહ્યું કે તેમનો પ્રથમ IFFI 2013 માં હતો, અને તેઓ શીખવા, આત્મસાત કરવા અને વિકાસ કરવા માટે દર વર્ષે પાછા ફરતા હતા. તેમણે વહેંચ્યું, "હું ફિલ્મ સ્કૂલમાં ગયો નથી. IFFI મારી ફિલ્મ સ્કૂલ હતી." "બાર વર્ષ પછી, મારી ફિલ્મ ઇન્ડિયન પેનોરમામાં છે. તે એક વર્તુળ પૂર્ણ કરવા જેવું લાગે છે."

તેમણે A.R.M. ને રૂપકોના સ્તરો સાથેનું એક કાલ્પનિક-સાહસ તરીકે વર્ણવ્યું, જ્યાં વાર્તાના કેન્દ્રમાં રહેલો પૌરાણિક દીવો પણ કંઈક ઊંડું દર્શાવે છે. તેમણે કહ્યું કે આ પટકથા સૂક્ષ્મ ટીકા ધરાવે છે, જેમાં જાતિ અને સાંસ્કૃતિક વારસાની થીમ્સનો સમાવેશ થાય છે, જ્યારે માત્ર દ્રશ્ય તમાશો (વિઝ્યુઅલ સ્પેક્ટેકલ) ઇચ્છતા પ્રેક્ષકોને પણ આકર્ષિત કરે છે.
ત્રણ પાત્રો ભજવવા પર ટોવિનો થોમસ: “આ મારા કરિયરનો સૌથી મોટો પડકાર હતો”
જો જીથિને પ્રવાસ વિશે વાત કરી, તો ટોવિનોએ સંઘર્ષ અને રોમાંચ વિશે વાત કરી. તેમણે સ્વીકાર્યું, "જ્યારે આ 2017 માં મારી પાસે આવ્યું, ત્યારે મને ખાતરી નહોતી કે હું તેને પાર પાડી શકીશ." ત્રણ અલગ-અલગ યુગમાં મણિયન, કુંજીકેલુ અને અજયનની ભૂમિકા ભજવવા માટે ઉપરછલ્લી ફેરફારો કરતાં વધુ જરૂરી હતું. "આ દેખાવ વિશે નથી. દરેક માટે બોડી લેંગ્વેજ સંપૂર્ણપણે અલગ હોવી જોઈતી હતી." તેમણે યાદ કર્યું કે કેવી રીતે ફિલ્મને આકાર લેવામાં વર્ષો લાગ્યા, બજેટની ચિંતાઓ સાથે સંઘર્ષ કરવો, યોગ્ય નિર્માતા શોધવો, શારીરિક અને માનસિક રીતે તૈયારી કરવી. તેમણે કહ્યું, "હું તે સમયે મારી જાતને સિનેમાનો વિદ્યાર્થી માનતો હતો. હું નિશ્ચિત નહોતો ત્યારે પણ દિગ્દર્શક અને લેખક મારા વિશે ખાતરીપૂર્વક હતા." ટોવિનોએ ભારપૂર્વક જણાવ્યું કે એક ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ-લાયક હોઈ શકે અને છતાં મનોરંજક પણ હોય. "A.R.M. સાબિત કરે છે કે બંને દુનિયા મળી શકે છે."

તેમનો અનુભવ વહેંચતા, સુરભીએ તેમની ભૂમિકા પાછળની સઘન તૈયારી વિશે વાત કરી. તેમણે કલારીપયટ્ટુમાં તાલીમ લીધી, તેમના પાત્રનો ઊંડાણપૂર્વક અભ્યાસ કર્યો, અને સંપૂર્ણપણે હાજર રહેવાના નિશ્ચય સાથે દરેક દ્રશ્યનો સંપર્ક કર્યો. તેમણે કહ્યું કે ટોવિનોની વિરુદ્ધમાં અભિનય કરવાથી એક "અભિનેતા-થી-અભિનેતા ઊર્જા" નું નિર્માણ થયું જ્યાં કલાકારો અદૃશ્ય થઈ ગયા અને માત્ર પાત્રો જ બાકી રહ્યા.
સિનેમા, કળા અને કેરળના વિકસતા પ્રેક્ષકો
વાતચીત ટૂંક સમયમાં જ મલયાલમ સિનેમાના બદલાતા લેન્ડસ્કેપ સુધી વિસ્તરી. ટોવિનોએ મલયાલી પ્રેક્ષકોના વિકસતા સ્વાદને ઝડપથી સ્વીકાર્યું: "તેઓ વિશ્વ સિનેમા જુએ છે. અમારે અમારું શ્રેષ્ઠ પ્રદાન કરવું પડશે." તેમણે એક મહત્વપૂર્ણ ઉદ્યોગ પડકાર તરફ ધ્યાન દોર્યું: કેરળની વસ્તીના માત્ર 15% લોકો જ થિયેટરોમાં ફિલ્મો જુએ છે. હિન્દી અથવા તેલુગુ ઉદ્યોગોની તુલનામાં નાના ડાયસ્પોરા (વિદેશી સમુદાય) સાથે, બજેટ વધારવું સરળ નથી. "જો માત્ર મલયાલીઓ જ મલયાલમ સિનેમા જોશે, તો બજેટ મર્યાદિત રહેશે. બિન-મલયાલી પ્રેક્ષકોએ પણ અમારી ફિલ્મોને તેમની પોતાની ફિલ્મોની જેમ જોવી જોઈએ."

તેમ છતાં, તેઓ એક આશાનું કિરણ પણ જુએ છે. "બજેટની મર્યાદાઓ અમને વધુ સર્જનાત્મક બનાવે છે. અમે અમારા વિઝનને જીવંત કરવા માટે નવી રીતો શોધીએ છીએ." તેમણે વર્ણવ્યું કે શ્વાસનું કાર્ય, પાત્ર વર્કશોપ્સ અને કલ્લરી જેવી કસરતોએ તેમને તેમના ત્રણ પાત્રોની શારીરિકતાને અલગ પાડવામાં કેવી રીતે મદદ કરી. "દરેક પાત્ર કલારી અલગ રીતે કરશે, અમે આટલા ઊંડાણ સુધી ગયા હતા." પ્રેસ મીટના અંત સુધીમાં, તે સ્પષ્ટ હતું કે A.R.M. માત્ર એક કાલ્પનિક મહાકાવ્ય નથી, તે દ્રઢતા, સાંસ્કૃતિક ગૌરવ અને મલયાલમ સિનેમાની સીમાઓને આગળ ધપાવવાની અડગ ઇચ્છાનું પરિણામ છે. તેના હૃદયમાં લોકકથા, તેના કેન્દ્રમાં સ્તરવાળું લેખન, અને કળા અને હિંમત દ્વારા આકાર આપવામાં આવેલા પ્રદર્શન સાથે, ફિલ્મના ટીમે IFFI પ્રેક્ષકોને એક વચન આપ્યું: દીવાની જાદુઈ શક્તિ માત્ર શરૂઆત છે.
ટ્રેલર:
PC લિંક:
IFFI વિશે
1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.
વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:
IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/
PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/
PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F
X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/DK/GP/JD
रिलीज़ आईडी:
2195634
| Visitor Counter:
6