iffi banner

AKએ 56મા IFFIની છેલ્લી ફાયરસાઇડ ચેટને સંપૂર્ણ સનસનાટી સાથે જોશમાં લાવી દીધી


મિસ્ટર પરફેક્શનિસ્ટે તેમની વિનોદ, વ્યાપકતા અને નમ્રતા સાથે IFFI 2025 માટે અંતિમ સાંજને સંપૂર્ણ રીતે રજૂ કરી

“મને મારા પ્રેક્ષકોને—અને મારી જાતને—આશ્ચર્યચકિત કરવું ગમે છે”: આમિર ખાન

“હું એક સંપૂર્ણ ફિલ્મ વ્યક્તિત્વ છું, કાર્યકર નથી. મારો પ્રાથમિક ઉદ્દેશ મારા પ્રેક્ષકોનું મનોરંજન કરવાનો છે”: મિસ્ટર ખાન

“જે દિવસે હું સભાનપણે દિગ્દર્શન લેવાનો નિર્ણય કરીશ, તે દિવસે હું કદાચ અભિનય કરવાનું બંધ કરી દઈશ.”

#IFFIWood, 27 નવેમ્બર 2025

ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI)ની 56મી આવૃત્તિ માટેની છેલ્લી ફાયરસાઇડ ચેટ, જેનું શીર્ષક “સામાજિક પરિવર્તન અને સમાવેશકતાનું કથાત્મક આર્કિટેક્ટ” હતું, ચમકી ઉઠી જ્યારે જાણીતા અભિનેતા અને ફિલ્મ નિર્માતા આમિર ખાન સંપૂર્ણ જોશથી ભરેલા અને તાળીઓ પાડતા કલા એકેડેમીમાં પ્રવેશ્યા.

સત્રના સંચાલક, પ્રશંસિત ફિલ્મ વિવેચક બરદ્વાજ રંગન, એ સુપ્રસિદ્ધ અભિનેતા ધર્મેન્દ્રને શ્રદ્ધાંજલિ આપીને સત્રની શરૂઆત કરી. આમિરે તેના પર પ્રતિબિંબિત કર્યું, “હું ધરમજીને જોઈને મોટો થયો. ભારતીય સિનેમાના હી-મેન તરીકે વખણાયેલા હોવા છતાં, તેઓ રોમાન્સ, કોમેડી અને ડ્રામા સહિત તમામ શૈલીઓમાં એટલા જ તેજસ્વી હતા; નોંધપાત્ર શ્રેણી અને હાજરી ધરાવતા અભિનેતા. તેઓ એક સૌમ્ય મહાન વ્યક્તિ અને શ્રેષ્ઠ અભિનેતા હતા. ભાષા પરની તેમની નિપુણતા, સહજ ગૌરવ અને કલાકાર તરીકેની અસાધારણ શ્રેણીએ તેમને પોતે એક સંસ્થા બનાવી દીધા હતા. તેમનું નિધન એક ગહન વ્યક્તિગત અને કલાત્મક નુકસાન છે.”

અને પછી ધીમે ધીમે ‘ધ આમિર ખાન શો’ આગામી દોઢ કલાક માટે ખુલ્લો મૂકાયો; તેની શરૂઆત એ વાતના નિરૂપણથી થઈ કે કેવી રીતે તેમની યાત્રા હંમેશા વાર્તાઓ પ્રત્યેના તેમના આજીવન પ્રેમમાં મૂળ ધરાવે છે. તેમણે સ્વીકાર્યું કે બાળપણથી, તેઓ તેમની દાદી દ્વારા કહેવામાં આવતી વાર્તાઓ અને રેડિયો પર હવા મહેલના જાદુથી મોહિત હતા—રચનાત્મક ક્ષણો જેણે તેમની સર્જનાત્મક વૃત્તિઓને આકાર આપ્યો. તેમણે યાદ કર્યું, “હું હંમેશા વાર્તાઓ તરફ આકર્ષાયો છું. તે મારા બાળપણનો એક મોટો ભાગ હતો, અને તે આકર્ષણે અભિનેતા તરીકે મેં લીધેલા દરેક પસંદગીનું માર્ગદર્શન કર્યું છે.”

પરફેક્શનના આ માણસે તેમની વિશિષ્ટ શૈલીમાં સમજાવ્યું કે સિનેમા પ્રત્યેનો તેમનો અભિગમ ક્યારેય ગણતરીપૂર્વકનો રહ્યો નથી; તે હંમેશા સહજ રહ્યો છે: “હું મારી જાતને પુનરાવર્તિત કરી શકતો નથી. એકવાર મેં કોઈ ચોક્કસ પ્રકારની ફિલ્મ કરી લીધી, પછી હું આગળ વધવા માંગુ છું. હું એવી વાર્તાઓ શોધું છું જે તાજી, અનન્ય અને સર્જનાત્મક રીતે ઉત્તેજક લાગે.”

તેમણે સિનેમા પ્રત્યેના તેમના સહજ-સંચાલિત અભિગમ પર થોડો વધુ પ્રકાશ પાડ્યો. તેમણે પુનરોચ્ચાર કર્યો કે ઉદ્યોગમાં ઘણા લોકો વલણોની આગાહી કરવાનો પ્રયાસ કરે છે—એક્શન, કોમેડી, અથવા બોક્સ ઓફિસ પર જે પણ પ્રદર્શન કરી રહ્યું હોય તેની વચ્ચે બદલાતા રહે છે—તેમણે ક્યારેય તે રીતે કામ કર્યું નથી. તેમણે કહ્યું, “હું વાર્તા પ્રત્યેના મારા ભાવનાત્મક ઉત્સાહના આધારે સંપૂર્ણપણે ફિલ્મો પસંદ કરું છું, ભલે તે ધોરણથી સંપૂર્ણપણે વિરુદ્ધ હોય.” તેમણે ઉમેર્યું, “મારા મોટાભાગના નિર્ણયો ઉદ્યોગના ધોરણો દ્વારા અવ્યવહારુ રહ્યા છે. જ્યારે અમે લગાન બનાવી, ત્યારે જાવેદ સાહેબે પણ અમને ન બનાવવાની સલાહ આપી હતી. તમામ તર્ક મુજબ, મારે સ્ટાર ન બનવું જોઈતું હતું—મેં દરેક નિયમ તોડ્યો હતો. પરંતુ કોઈક રીતે, તે બિનપરંપરાગત પસંદગીઓ લોકો સાથે જોડાઈને હું ઊંડો આભારી છું.”

તેમણે ભારપૂર્વક જણાવ્યું કે પ્રેક્ષકોનો અનુભવ સર્વોપરી છે: “લોકો સમાજશાસ્ત્રના વ્યાખ્યાન માટે સિનેમામાં આવતા નથી. તેઓ આકર્ષિત થવા માટે આવે છે—ભલે તે લાગણી, સસ્પેન્સ, હાસ્ય અથવા નાટક દ્વારા હોય. મારી પ્રાથમિક જવાબદારી તેમનું મનોરંજન કરવાની છે.”

આમિરે નોંધ્યું કે તેમની ફિલ્મની પસંદગીઓ સંપૂર્ણપણે વૃત્તિ દ્વારા સંચાલિત છે. તેમણે ઉમેર્યું, “હું ક્યારેય એવું વિચારીને ફિલ્મ પસંદ કરતો નથી કે હવે કયા સામાજિક વિષયને સંબોધવો. હું ફક્ત એવી પટકથાઓ શોધું છું જે મને ઉત્સાહિત કરે. જો કોઈ મહાન પટકથા કોઈ સામાજિક સંદેશ વહન કરે છે, તો તે બોનસ છે—શરૂઆતનો બિંદુ નથી.”

તેમની ઘણી ફિલ્મોમાં સામાજિક રીતે પડઘો પાડતી થીમ્સ પર પ્રતિબિંબિત કરતાં, આમિરે ઉમેર્યું, “તે ઇરાદાપૂર્વકનું લાગી શકે છે, પરંતુ તે નહોતું. તે વાર્તાઓ મારી પાસે કુદરતી રીતે આવી. કદાચ તે એવી સામગ્રી છે જેની સાથે હું જોડાઉં છું, અને કદાચ હું અપવાદરૂપ પટકથાઓ પ્રાપ્ત કરવા માટે ભાગ્યશાળી રહ્યો છું.”

તેમણે તેમની સીમાચિહ્નરૂપ ફિલ્મો પાછળના લેખકોને સંપૂર્ણ હૃદયથી શ્રેય આપ્યો: “ભલે તે તારે ઝમીન પર, 3 ઇડિયટ્સ, દંગલ અથવા લાપતા લેડીઝ હોય, પાયો લેખકો દ્વારા નાખવામાં આવ્યો હતો. તેઓએ દુનિયા અને પાત્રો બનાવ્યા—હું ફક્ત મને સ્પર્શી ગયેલી પટકથાઓ તરફ આકર્ષિત થયો.” પાછળ જોઈને, બહુમુખી અભિનેતાએ ઉમેર્યું, “મારી ઘણી ફિલ્મો સામાજિક મુદ્દાઓને સંબોધિત કરે છે, પરંતુ તે ડિઝાઇન દ્વારા નહીં, પરંતુ કુદરતી રીતે થયું.” "હું એક સંપૂર્ણ ફિલ્મ વ્યક્તિત્વ છું, કાર્યકર નથી.

મારો પ્રાથમિક ઉદ્દેશ મારા પ્રેક્ષકોનું મનોરંજન કરવાનો છે,” તેમણે સંપૂર્ણ પ્રામાણિકતા સાથે સમાપન કર્યું.

એક મુખ્ય નોંધ પર, આમિર ખાને તેમની આગામી યોજનાઓ પણ જાહેર કરી, કહ્યું, “એકવાર હું મેં નિર્મિત કરેલા વર્તમાન પ્રોજેક્ટ્સ — લાહોર 1947, હેપ્પી પટેલ, અને અન્ય થોડા — પૂર્ણ કરીશ, તે બધાનું કામ આગામી થોડા મહિનામાં સમાપ્ત થઈ જશે. તે પછી, હું મારું ધ્યાન સંપૂર્ણપણે નિર્માણમાંથી અભિનય તરફ પાછું ફેરવી રહ્યો છું.” તેમણે સ્ટેજ પરથી એક મુખ્ય માળખાકીય ફેરફારની જાહેરાત કરી: “હવેથી, હું જે પણ પટકથા સાંભળીશ તે અભિનેતા તરીકે મારા માટે જ હશે. તે એક નોંધપાત્ર પરિવર્તન છે, પરંતુ ફરીથી અભિનય માટે પોતાને સંપૂર્ણપણે સમર્પિત કરવાનો આ યોગ્ય સમય છે.”

આગળ શું આવે છે તે અંગે, આમિરે ઉમેર્યું, “હું હવે નવી પટકથાઓ સાંભળી રહ્યો છું. કેટલીક મને ઉત્સાહિત કરી છે—ખાસ કરીને બે કે ત્રણ—પરંતુ હું હજી પણ પસંદગીની પ્રક્રિયામાં છું.” જ્યારે મિસ્ટર રંગને તેમને પૂછ્યું, “જો પ્રેક્ષકોમાં કોઈ ફિલ્મ નિર્માતાઓ તમને કોઈ પ્રોજેક્ટ આપવા માંગતા હોય, તો તેઓએ કેવી રીતે સંપર્ક કરવો જોઈએ”, જેના જવાબમાં આમિરે કહ્યું, “તેઓ ફક્ત મારા મેનેજરનો સંપર્ક કરી શકે છે અને કથન માટે સમયની વિનંતી કરી શકે છે અથવા પટકથા મોકલી શકે છે. ક્યારેક હું પટકથા વાંચવાનું પસંદ કરું છું, અને ક્યારેક હું તે સાંભળવાનું પસંદ કરું છું—તેથી કાં તો અભિગમ કામ કરે છે.”

આ ઉત્સાહપૂર્ણ ફાયરસાઇડ ચેટનું સમાપન આમિર ખાનની તેમની દિગ્દર્શન યાત્રા પરની આગાહીઓ સાથે થયું, “દિગ્દર્શન ખરેખર મારો મોટો પ્રેમ છે. ફિલ્મ નિર્માણ એ જ છે જેનો હું સૌથી વધુ આનંદ માણું છું. મેં એકવાર દિગ્દર્શન કર્યું હતું, પરંતુ તે કટોકટીમાંથી બહાર આવવા માટે વધુ હતું—તેથી તે ખરેખર આયોજિત પગલા તરીકે ગણાતું નથી. પરંતુ જે દિવસે હું સભાનપણે દિગ્દર્શન લેવાનો નિર્ણય કરીશ, તે દિવસે હું કદાચ અભિનય કરવાનું બંધ કરી દઈશ, કારણ કે તે મને સંપૂર્ણપણે ગ્રહણ કરી લેશે. તેથી જ હું તે નિર્ણયને હાલ પૂરતો વિલંબિત કરી રહ્યો છું.”

IFFI વિશે

1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.

વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:

IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/

PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/

PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F

X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji

SM/NP/GP/JD


Great films resonate through passionate voices. Share your love for cinema with #IFFI2025, #AnythingForFilms and #FilmsKeLiyeKuchBhi. Tag us @pib_goa on Instagram, and we'll help spread your passion! For journalists, bloggers, and vloggers wanting to connect with filmmakers for interviews/interactions, reach out to us at iffi.mediadesk@pib.gov.in with the subject line: Take One with PIB.


रिलीज़ आईडी: 2195654   |   Visitor Counter: 12