IFFI થાઇલેન્ડની અતિવિચિત્ર ફિલ્મ 'અ યુઝફુલ ઘોસ્ટ' સાથે આંતરરાષ્ટ્રીય વિભાગનું સમાપન કરે છે
જ્યારે પ્રેમ વેક્યુમ ક્લીનર તરીકે પાછો ફરે છે: એક અલૌકિક વાર્તાનું નિર્માણ
દિગ્દર્શક રત્ચપૂમ અને ટીમે ફિલ્મની દ્રશ્યાત્મક ચંચળતા અને ભાવનાત્મક મૂળનું વિશ્લેષણ કર્યું
#IFFIWood, 28 નવેમ્બર 2025
IFFI માં આંતરરાષ્ટ્રીય વિભાગના સમાપન માટે આનાથી વધુ યાદગાર કઈ ન હોત. થાઇલેન્ડની ઑફિશિયલ ઑસ્કાર એન્ટ્રી અને કાન ખાતે ગ્રાન્ડ પ્રિકસ વિજેતા 'અ યુઝફુલ ઘોસ્ટ' પાછળની ટીમ, તેમની ઉજવણી કરાયેલી ફિલ્મનો સૂર પ્રતિબિંબિત કરતા, તરંગીતા, વિષાદ, સામાજિક ટીકા અને હાસ્યનું એક દુર્લભ મિશ્રણ આજની પ્રેસ કોન્ફરન્સમાં લઈને આવી. દિગ્દર્શક રત્ચપૂમ બૂનબંચાચોક, સહયોગી નિર્માતા તનાદે અમોરનપિયલેર્ક, અભિનેતા વિસારુત હોમહુઆન અને સિનેમેટોગ્રાફર સોંગ પાસિટે એક એવી વાર્તાના વિચિત્ર, કોમળ દુનિયાને સમજાવવા માટે સ્ટેજ પર રજૂ કરી, જ્યાં શોકગ્રસ્ત પતિ તેની મૃત પત્નીનો પુનર્જન્મ... એક વેક્યુમ ક્લીનરમાં શોધે છે.

"કોણે વિચાર્યું હશે કે એક ગાંડો વિચાર આટલા લોકો સુધી પહોંચી શકે?" — રત્ચપૂમ
ફિલ્મની વૈશ્વિક યાત્રા પર પ્રતિબિંબિત કરતા, દિગ્દર્શક રત્ચપૂમે તેમનો અવિશ્વાસ અને આનંદ વહેંચ્યો: “કોણે વિચાર્યું હશે કે આવી અર્થવિહીન વિચારવાળી ફિલ્મ આટલી દૂર મુસાફરી કરી શકે અને આટલા બધા લોકો સુધી પહોંચી શકે?” તેમણે જાહેર કર્યું કે આ ફિલ્મ શરૂઆતમાં એક વધુ પરંપરાગત ભૂતનું નિરૂપણ કરીને શરૂ થઈ હતી, જે માનવ સ્વરૂપમાં દેખાય છે. પરંતુ આ વિચાર પરિચિત, અપૂરતો સર્જનાત્મક લાગ્યો. ત્યારે જ તેમણે અનપેક્ષિતને સ્વીકાર્યું: એક ભૂત વેક્યુમ ક્લીનર તરીકે પુનર્જન્મ લે છે.

તેમણે સમજાવ્યું કે આ વિચિત્ર પસંદગી ખૂબ જ પ્રતીકાત્મક હતી. “ધૂળનું પ્રદૂષણ, થાઇલેન્ડમાં એક ખૂબ જ વાસ્તવિક મુદ્દો છે, જે ફિલ્મમાં નાયિકાનો જીવ લે છે અને વેક્યુમ ક્લીનર તેના મૃત્યુના કારણનો એક કાવ્યાત્મક પ્રતિભાવ બની જાય છે.” રત્ચપૂમે એ પણ જણાવ્યું કે તેમણે વિશ્વભરમાં ભૂતના નિરૂપણનો અભ્યાસ કરવામાં ઘણો સમય વિતાવ્યો, જેમાં ભારે મેકઅપનો ઉપયોગ કરનારાથી લઈને સૂક્ષ્મ અદ્રશ્ય હાજરીઓનો સમાવેશ થાય છે, અને આખરે કંઈક વધુ વિચિત્ર, શાંત અને વધુ ઘનિષ્ઠ તરફ આકર્ષાયા. આ નિર્ણયે અન-અપેક્ષિત સાય-ફાઇ તત્વો રજૂ કર્યા, જે તેમણે મજાકમાં સ્વીકાર્યું કે તે કોઈ સભાન યોજનાનો ભાગ નહોતો.
"સિનેમેટિક ન હોવાથી ડરશો નહીં" — સિનેમેટોગ્રાફર સોંગ પાસિટ
સિનેમેટોગ્રાફર સોંગ પાસિટે ફિલ્મના દ્રશ્ય ભાષાને ગંભીરતા અને મૂર્ખતા વચ્ચેના ઇરાદાપૂર્વકના નૃત્ય તરીકે વર્ણવી. તેમણે કહ્યું, “અમારો માર્ગદર્શક વિચાર હતો કે 'સિનેમેટિક ન હોવાથી ડરશો નહીં'.”

તેમણે જાહેર કર્યું કે ટીમે વિચિત્ર એંગલ, રમતિયાળ કમ્પોઝિશન અને બોલ્ડ કલર્સ, ખાસ કરીને લાલ રંગને સ્વીકાર્યો, એક રંગ જેને દિગ્દર્શકે આબેહૂબ રાખવાનો આગ્રહ રાખ્યો હતો. લક્ષ્ય પ્રેક્ષકોને એક એવી દુનિયામાં લઈ જવાનો હતો જે રમુજી, રહસ્યમય અને સહેજ કેન્દ્રથી દૂર હોય.
થાઇલેન્ડના ફિલ્મ લેન્ડસ્કેપ પર વાત
સહયોગી નિર્માતા તનાદે અમોરનપિયલેર્કે થાઈ સિનેમાની પડદા પાછળની દુનિયા પર પ્રકાશ પાડ્યો. તેમણે નોંધ્યું કે જ્યારે નવા ફિલ્મ નિર્માતાઓની તાજી લહેર ઉભરી રહી છે, ત્યારે પણ ઉદ્યોગ દર વર્ષે થિયેટરોમાં માત્ર 30 જેટલી ફિલ્મો જ રિલીઝ કરે છે, જે હોલીવુડના ટાઇટલ દ્વારા ભારે પ્રભુત્વ ધરાવતું એક અસ્થિર ઇકોસિસ્ટમ છે.

રત્ચપૂમે ઉમેર્યું કે શૈલીની વિવિધતા મર્યાદિત રહે છે, અને જોકે ફિલ્મો "શુદ્ધ મનોરંજન" હોઈ શકે છે, તેઓ અંગત રીતે માને છે કે સિનેમામાં કંઈક કહેવા જેવું હોવું જોઈએ.
"આ ભૂમિકાએ મારા માટે વસ્તુઓ બદલી નાખી" — અભિનેતા વિસારુત હોમહુઆન
અભિનેતા વિસારુત હોમહુઆન માટે, 'અ યુઝફુલ ઘોસ્ટ' પડકારજનક તેમજ કારકિર્દી-નિર્ધારક હતી. તેમણે સ્વીકાર્યું, "થાઇલેન્ડમાં અભિનેતા બનવું મુશ્કેલ છે." "મેં ટીવી, ટિકટોક, દરેક જગ્યાએ કામ કર્યું છે. ઘણી તકો મળતી નથી. આ ફિલ્મ મારા માટે એક મોટો માર્ગ હતો, એક એવી વસ્તુ જેણે આખરે લોકોને મને એક ફિલ્મ અભિનેતા તરીકે ઓળખવાની મંજૂરી આપી."

સાથે મળીને, ટીમે 'અ યુઝફુલ ઘોસ્ટ' ને વિરોધાભાસ પર ટકી રહેલી ફિલ્મ તરીકે વર્ણવી, એક એવી વાર્તા જે રમુજી છતાં ભૂતિયા, કાલ્પનિક છતાં વાસ્તવિક પર્યાવરણીય મુદ્દાઓમાં મૂળ ધરાવતી, અને તેના વિચિત્ર ભાવનાત્મક મૂળને ક્યારેય ન ગુમાવતી સ્પર્શી જનારી છે. જેમ જેમ પ્રેસ મીટ સમાપ્ત થઈ, તે સ્પષ્ટ હતું કે શા માટે આ ફિલ્મે વૈશ્વિક ધ્યાન ખેંચ્યું છે: તે એક જ સમયે વિચિત્ર, નિષ્ઠાવાન અને સામાજિક રીતે પડઘો પાડવાની હિંમત કરે છે. અને તેમ કરીને, તેણે IFFI ના આંતરરાષ્ટ્રીય વિભાગને એક સમાપન નોંધ આપી જે આનંદદાયક અને અનફર્ગેટેબલ બંને હતી.
ટ્રેલર:
PC લિંક:
IFFI વિશે
1952 માં જન્મેલો, ઇન્ટરનેશનલ ફિલ્મ ફેસ્ટિવલ ઑફ ઇન્ડિયા (IFFI) દક્ષિણ એશિયાના સિનેમાના સૌથી જૂના અને સૌથી મોટા ઉત્સવ તરીકે ગૌરવભેર ઊભો છે. નેશનલ ફિલ્મ ડેવલપમેન્ટ કોર્પોરેશન (NFDC), માહિતી અને પ્રસારણ મંત્રાલય, ભારત સરકાર અને એન્ટરટેઇનમેન્ટ સોસાયટી ઓફ ગોવા (ESG), ગોવા રાજ્ય સરકાર દ્વારા સંયુક્ત રીતે આયોજિત, આ ઉત્સવ એક વૈશ્વિક સિનેમેટિક પાવરહાઉસમાં વિકસ્યો છે — જ્યાં પુનઃસ્થાપિત ક્લાસિક્સ બોલ્ડ પ્રયોગોને મળે છે, અને સુપ્રસિદ્ધ માસ્ટ્રો નિર્ભય પ્રથમ-સમયના ફિલ્મ નિર્માતાઓ સાથે જગ્યા વહેંચે છે. જે વસ્તુ IFFI ને ખરેખર ચમકાવે છે — આંતરરાષ્ટ્રીય સ્પર્ધાઓ, સાંસ્કૃતિક પ્રદર્શનો, માસ્ટરક્લાસ, શ્રદ્ધાંજલિઓ, અને ઉચ્ચ-ઊર્જા WAVES ફિલ્મ બજાર, જ્યાં વિચારો, સોદાઓ અને સહયોગો ઉડાન ભરે છે. 20-28 નવેમ્બર દરમિયાન ગોવાના અદભૂત દરિયાકિનારાની પૃષ્ઠભૂમિ સામે યોજાયેલ, 56મી આવૃત્તિ ભાષાઓ, શૈલીઓ, નવીનતાઓ અને અવાજોના એક ચમકદાર સ્પેક્ટ્રમનું વચન આપે છે — વિશ્વ મંચ પર ભારતની સર્જનાત્મક પ્રતિભાનો એક ઇમર્સિવ ઉત્સવ.
વધુ માહિતી માટે, અહીં ક્લિક કરો:
IFFI વેબસાઇટ: https://www.iffigoa.org/
PIBની IFFI માઇક્રોસાઇટ: https://www.pib.gov.in/iffi/56/
PIB IFFIWood બ્રોડકાસ્ટ ચેનલ: https://whatsapp.com/channel/0029VaEiBaML2AU6gnzWOm3F
X હેન્ડલ્સ: @IFFIGoa, @PIB_India, @PIB_Panaji
SM/NP/GP/JD
रिलीज़ आईडी:
2196114
| Visitor Counter:
6